Những lời khuyên giúp bạn phòng ngừa bệnh suy tim

Bạn có thể phòng ngừa bệnh suy tim bằng cách thay đổi lối sống lành mạnh

Chia sẻ: Những dấu hiệu suy tim sung huyết không nên bỏ qua

Người bệnh suy tim nên chú ý gì khi trời lạnh?

Chú ý các dấu hiệu cảnh báo bệnh suy tim nguy hiểm

12 căn bệnh nguy hiểm có thể gây suy tim sung huyết

Để phòng ngừa suy tim, bạn phải ngăn ngừa các nguy cơ thể gây bệnh. Ví dụ, để phòng ngừa bệnh mạch vành, hãy có chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng dinh dưỡng. Để phòng ngừa bệnh tăng huyết áp, bạn cần giữ huyết áp ổn định, kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể. Dưới đây là một số điều bạn nên làm để phòng ngừa suy tim ngay từ khi còn trẻ.

Biết các triệu chứng cảnh báo suy tim

Sưng phù chân, khó thở... cảnh báo suy tim

Các triệu chứng cảnh báo sớm bệnh suy tim là mệt mỏi (đặc biệt là khi vận động), sưng, phù mắt cá chân, khó thở, khó ngủ và bàng quang hoạt động quá mức. Nếu nhận thấy mình gặp các dấu hiệu trên, hãy đi khám ngay lập tức để được chẩn đoán bệnh kịp thời.

Hạ cholesterol

Bằng cách thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục đều đặn hơn, bạn có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể, giúp phòng ngừa các bệnh tăng huyết áp, bệnh mạch vành…, gây suy tim. Tốt hơn hết, hãy giảm thiểu lượng cholesterol xấu, chất béo bão hòa… trong chế độ ăn hàng ngày.

Hạ huyết áp

Tăng huyết áp có thể là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh tim mạch nguy hiểm, trong đó có suy tim, đột quỵ. Để phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này, bạn nên ăn ít muối (natri), ăn nhiều trái cây và rau củ tươi.

Chú ý tới lịch sử gia đình

Nếu gia đình bạn từng có người bị bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, hoặc bệnh tim mạch, bạn sẽ có nguy cơ bị suy tim cao hơn những người bình thường. Nếu xác định mình có nguy cơ cao mắc bệnh, bạn nên chủ động thay đổi lối sống lành mạnh, chú ý đến các triệu chứng, dấu hiệu suy tim để có thể chẩn đoán sớm và điều trị bệnh hiệu quả.

Tập thể dục đều đặn

Giống như các cơ bắp khác trong cơ thể, bạn cần phải tập thể dục thường xuyên để giữ cho cơ tim khỏe mạnh. Để tăng cường sức khỏe cho trái tim, phòng ngừa bệnh suy tim, hãy tập luyện các bài tập cường độ thấp (ví dụ như yoga, đi bộ…) ít nhất 10 phút mỗi ngày. Yoga là bài tập dễ dàng và đơn giản nhất, giúp bạn thư giãn, kiểm soát căng thẳng, tăng khả năng cân bằng và dẻo dai cho cơ thể.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa suy tim, giúp làm giảm các triệu chứng mệt mỏi, khó thở, đau ngực, ho, phù do suy tim. 

Chia sẻ: Những dấu hiệu suy tim sung huyết không nên bỏ qua - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch