Những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu omega-7

Thiếu omega-7 có thể dẫn đến một loạt các vấn đề về sức khỏe

Omega – 7: Acid béo có lợi cho tim mạch còn bị lãng phí

"Thủ phạm" nào khiến bạn luôn bị khô miệng?

Làm sao để ngăn khô miệng?

Detox âm đạo: Bạn đã làm bao giờ chưa?

Ông Rick Hay - chuyên gia Dinh dưỡng người Anh, cho biết, omega-7 là một acid béo có vai trò quan trọng đối với hệ thống màng nhầy của cơ thể, có chức năng giúp cho mắt, da, miệng và vùng kín được bôi trơn và không bị khô. Tuy nhiên, mọi người thường có xu hướng tập trung vào omega-3 mà không chú ý đến loại acid béo này, mặc dù nó cũng rất tốt và thích hợp với những người ăn chay.

Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn bị thiếu omega-7:

Khô mắt hoặc đỏ mắt

Thống kê cho thấy, có khoảng 30% người trên 50 tuổi bị khô mắt. Tuy nhiên, trên thực tế, ngay cả những người trẻ hơn cũng có thể gặp phải tình trạng này trong một thời điểm nào đó.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí The Journal of Nutrition cho thấy, việc bổ sung omega-7 thường xuyên trong vòng 3 tháng liên tiếp có thể giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng khô, đỏ và rát mắt ở những người tham gia so với nhóm dùng giả dược.

Da khô

Theo ông Rick Hay, acid béo omega-3 và omega-7 rất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen. Khi được thoa lên da hoặc bổ sung bằng đường uống đều có thể giúp dưỡng ẩm da và làm giảm các triệu chứng như: Viêm da, vẩy nến và bệnh chàm, rosacea và da cháy nắng...

Khô âm đạo

Thiếu omega-7 có thể là nguyên nhân gây ra khô âm đạo

Khô âm đạo là một trong những tình trạng xảy ra phổ biến ở phụ nữ, đặc biệt là trong thời kỳ mãn kinh. Bổ sung omega-7 có thể giúp khắc phục điều này.

Một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Maturitas năm 2014 cho thấy, những phụ nữ bị khô âm đạo, ngứa hoặc đau rát khi quan hệ bổ sung omega-7 trong khoảng 3 tháng có thể giúp cải thiện đáng kể khả năng bôi trơn của "cô bé" và chất lượng tình dục.

Khô miệng

Khô miệng có thể ảnh hưởng đến khoảng 40% người trưởng thành, chủ yếu là phụ nữ và người cao tuổi. Mặc dù, có nhiều nguyên nhân gây khô miệng như rối loạn chức năng nước bọt, stress, tác dụng phụ của thuốc, nhưng thiếu omega-7 cũng có thể gây ra điều này.

Nên bổ sung bao nhiêu omega-7?

Hầu hết các nghiên cứu đều được thực hiện với liều lượng khoảng 4 viên/ngày. Nhưng các nhà sản xuất thường đề nghị bạn chỉ nên uống 4 viên/ngày trong 2 tuần đầu tiên và sau đó nên giảm xuống còn 2 viên/ngày.

Ngoài ra, omega-7 cũng được tìm thấy nhiều trong một số thực phẩm như: Dầu mai hắc biển, các loại quả mọng, cá hồi, cá cơm, dầu olive và hạt macca.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp