Lười ăn cá dễ bị trầm cảm

Người ăn ít cá dễ bị trầm cảm

Thận trọng với thuốc làm tăng nguy cơ trầm cảm

Nguy cơ trầm cảm vì nghỉ đẻ ít

Đã đau bụng lại còn “dính” trầm cảm

Probiotics – vũ khí chống trầm cảm

Một công trình nghiên cứu rộng rãi ở Phần Lan cho thấy, cứ khoảng 30% số người ăn ít cá (chưa đến một lần trong tuần) thì có 28% có biểu hiện bị trầm cảm nhẹ hoặc trung bình. Nhà tâm thần học, tiến sỹ Antti Tanskanen thuộc Đại học Tổng hợp Kuopio (Phần Lan) cho biết đó có thể là vì cá có chứa các acid béo omega-3 là chất không tạo thành cholesterol trong máu. Người ăn cá thường xuyên sẽ có tâm lý ổn định hơn so với những người không ăn hoặc ít ăn cá.

Ăn cá thường xuyên giúp giảm nguy cơ bị trầm cảm

Để điều trị cho những bệnh nhân trầm cảm không tìm thấy thuốc phù hợp, việc tăng lượng mỡ cá là cách để cải thiện tỷ lệ đáp ứng thuốc chữa bệnh một cách khá hiệu quả. Cụ thể, những bệnh nhân ăn cá ít nhất 1 lần/tuần có 75% cơ hội đáp ứng với thuốc chống trầm cảm, trong khi những người không ăn cá chỉ có 23% cơ hội đáp ứng.

Đối với những người không thích hoặc không thể ăn cá thường xuyên, hoàn toàn có thể giảm được nguy cơ bị trầm cảm bằng cách  bổ sung thực phẩm chức năngdầu cá, các viên nhộng hoặc các thực phẩm giàu acid béo omega-3 thay thế. 

Hải Lưu H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp