Kiểm soát đường huyết bằng... nước mắt

Tập đoàn Google phát triển kính áp tròng có thể đo đường huyết

6 thói quen giúp kiểm soát đường huyết

Kiểm soát đường huyết trong giấc ngủ

Tip tập thể dục an toàn cho người bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường sẽ không cần tiêm insulin nữa

Đây không phải là phiên bản thu nhỏ của Google Glass mà là một thiết bị thông minh giúp những người bị bệnh đái tháo đường có thể kiểm soát nhanh lượng đường huyết. Với chiếc kính áp tròng này, Google hy vọng sẽ loại bỏ những phiền toái và đau đớn cho bệnh nhân khi phải kiểm tra đường huyết nhiều lần trong ngày bằng máu chích ngón tay. 

Bên trong kính áp tròng là một con chip không dây và một bộ cảm biến đường glucose nhằm đo nồng độ glucose trong nước mắt của người đeo.

Kính áp tròng thông minh lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2014, khi tất cả còn đang trong giai đoạn sơ khai. Đại diện Tập đoàn Google cho biết họ đang làm việc với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) để được phép thử nghiệm sản phẩm này trên lâm sàng. Mặc dù có tiềm năng lớn nhưng dự kiến ít nhất 5 năm nữa, sản phẩm này mới có thể xuất hiện trên thị trường, Quartz.com cho biết.

Ứng dụng "kính áp tròng đo đường huyết" đã được cấp bằng sáng chế, nâng tổng số bằng sáng chế được cấp liên quan đến kính áp tròng của tập đoàn này lên con số 44.

Kim Chi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn