Kiểm tra đường huyết bằng... hình xăm!

Xét nghiệm đường huyết không xâm lấn là phương pháp cần thiết cho y tế

“Insulin thông minh” – Chỉ cần dùng một liều mỗi ngày!

Lợi ích của chất xơ với người bệnh đái tháo đường

Đậu bắp tốt cho người bị đái tháo đường

Cỏ cũng chữa đái tháo đường

Đái tháo đường làm suy giảm trí nhớ

Một cảm biến y tế điện tử được "xăm" vào da người bệnh mắc đái tháo đường sẽ giúp cho các bác sỹ kiểm tra được lượng đường trong máu mà không cần đến việc lấy máu.

Thiết bị này được kỹ sư Bandodkar - Đại học California, Mỹ, nghiên cứu và phát triển. Nó bao gồm một điện cực bằng bạc, một điện cực bằng clorua bạc và một cảm biến glucose cực nhạy. Thiết bị linh hoạt này khi được cấy vào da, sẽ đưa một dòng điện vào da để phát hiện nồng độ đường huyết trong máu.

Các nhà khoa học đã thử nghiệm nó với ba người phụ nữ mắc đái tháo đường và bốn người không mắc. Chỉ có ba người phụ nữ cảm thấy ngứa ran trong 10 giây đầu tiên nhưng không có ai cảm thấy khó chịu.

Bệnh đái tháo đường là một trong những đại "dịch" không lây, ảnh hưởng tới hơn 300 triệu người trên toàn thế giới, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và tàn tật.

Những bệnh nhân đái tháo đường sẽ phải đo nồng độ glucose một vài lần trong một ngày. Những cách xét nghiệm không xâm lấn này là một ưu thế đặc biệt, nhất là với trẻ em và phụ nữ.

Đã từng có một thiết bị tương tự của Tập đoàn Cygnus năm 2002 nhưng thiết bị này đã thất bại vì nó gây kích ứng da cho nhiều người và một số vấn đề khác.

Không chỉ đo được đường huyết, thiết bị này còn có thể đo được nồng độ cồn, và một số chất hoá học khác trong máu. 

Tiểu Bắc H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết