Người bệnh đái tháo đường sẽ không cần tiêm insulin nữa

Miếng dán insulin có kích thước tương đương với một đồng xu

Insulin - Nguyên nhân gây ung thư vú không ai ngờ

Insulin giúp ngừa đái tháo đường type 1?

Bí quyết đi du lịch bỏ túi cho người bệnh đái tháo đường

Vai trò của ăn chay trong điều trị đái tháo đường

Miếng dán này có khả năng giám sát sự thay đổi của đường huyết, khi phát hiện thấy sự gia tăng nồng độ đường trong máu, nó sẽ tiết insulin ngay lập tức để điều chỉnh.

Miếng dán có hình vuông, kích thước chỉ xấp xỉ một đồng xu nhưng lại chứa hơn 100 kim tiêm nhỏ xíu. Mỗi kim tiêm có kích thước bằng sợi lông mi, chứa insulin và enzyme glucose-sensing, nhanh chóng giải phóng các chất này khi nồng độ đường trong máu quá cao. Từ khi giải phóng insulin và glucose-sensing, đường huyết sẽ được kiểm soát đến 9 tiếng sau đó, theo kết quả thí nghiệm trên chuột.

Đây là bước đột phá trong điều trị bệnh đái tháo đường, giúp giảm các cơn đau và những phiền phức không đáng có của phương pháp tiêm isulin.

Các kim tiêm nhỏ như sợi lông mi, chứa insulin và enzyme glucose-sensing để giải phóng khi đường huyết quá cao

Các nhà khoa học cho rằng cần tiến hành thêm các nghiên cứu chuyên sâu và thử nghiệm lâm sàng trước khi miếng dán insulin thông minh chính thức có mặt trên thị trường.

Kết quả thí nghiệm trên chuột của miếng dán insulin thông minh được công bố trên Kỷ yếu của Viện Hàn lâm khoa học Anh.

Đái tháo đường là căn bệnh mạn tính ảnh hưởng đến hơn 387 triệu người trên toàn thế giới, con số này dự kiến sẽ tăng lên 592 triệu và năm 2035. Cho đến nay vẫn chưa có thuốc hoặc phương pháp điều trị dứt điểm căn bệnh này.

Bệnh nhân mắc đái tháo đường type 1 và type 2 phải duy trì lượng đường huyết ở mức ổn định bằng cách kiểm tra thường xuyên (qua máu chích ngón tay) và tiêm insulin liên tục. Đây là một phương pháp đau đớn và thiếu chính xác, có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn