Làm thế nào để tránh bị tăng cân vào mùa Đông?

Tăng cân vào mùa Đông là nổi ám ảnh của nhiều chị em

Ngăn ngừa tăng cân, giảm tích mỡ vùng bụng ở tuổi mãn kinh

Vì sao ngủ ít khiến bạn tăng cân?

3 lý do có thể khiến bạn tăng cân đột ngột

4 lý do nguy hiểm khiến bạn bị tăng cân đột ngột

Vì sao bạn bị tăng cân vào mùa Đông?

Lý do đầu tiên và quan trọng nhất khiến chúng ta bị tăng cân vào mùa Đông chính là thói quen thức dậy muộn vào buổi sáng. So với mùa Hè, chúng ta thường thức dậy muộn hơn 2 tiếng so với bình thường. Điều này sẽ làm giảm thời gian hoạt động thể chất của bạn. Bên cạnh đó, chúng ta cũng lười ra khỏi nhà hơn vào mùa Đông và điều này cũng làm giảm thời gian hoạt động thể chất và dẫn đến tăng cân.

Một nguyên nhân khác khiến bạn tăng cân là vào mùa Đông, chúng ta thường cảm thấy đói hơn và ăn nhiều hơn bình thường. Việc liên tục ăn uống kèm với ít hoạt động thể chất sẽ nhanh chóng khiến bạn bị tăng cân.

Vào mùa Đông, mức độ melatonin trong cơ thể cũng tăng lên và nó khiến chúng ta luôn có cảm giác thèm ăn. Đồng thời, lượng ánh nắng mặt trời cũng giảm sẽ khiến mức độ vitamin D cũng bị giảm, cơ thể cũng bắt đầu tích trữ chất béo và thức ăn bạn ăn sẽ biến thành các tế bào mỡ, từ đó dẫn đến tăng cân.

Lười ra ngoài vào mùa Đông là một trong những lý do khiến bạn bị tăng cân

Làm sao để kiểm soát cân nặng vào mùa Đông?

Để ngăn ngừa nguy cơ tăng cân vào mùa Đông, bạn nên chăm chỉ ra ngoài và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bằng cách này, cơ thể sẽ hấp thu nhiều vitamin D hơn và ánh sáng mặt trời cũng sẽ giúp ngăn ngừa bạn tăng cân. Bạn cũng đừng nên vì mùa Đông mà từ bỏ thói quen tập thể dục. Nếu thời tiết quá lạnh, không thể tới phòng tập thể dục thì bạn có thể thực hiện các bài tập đơn giản ngay tại nhà.

Bạn cũng nên hạn chế việc sử dụng thang máy tại chỗ làm việc mà hãy sử dụng cầu thang bộ. Đi dạo vào buổi sáng, đi mua sắm... hãy cố gắng làm mọi cách để có thể đi bộ nhiều hơn thay vì sử dụng xe hơi hoặc xe đạp.

Về chế độ ăn uống, bạn cũng không nên ăn quá nhiều calorie vào mùa Đông. Thay vào đó, hãy ăn các loại trái cây theo mùa và rau xanh có sẵn trong mùa Đông.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp