3 lý do có thể khiến bạn tăng cân đột ngột

Tăng cân đột ngột có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề nguy hiểm

Tăng cân khi mang thai thế nào là hợp lý?

Làm sao để tăng cân lành mạnh, tự nhiên?

5 lý do khiến bạn tăng cân mà không liên quan đến chế độ ăn

10 thực phẩm giúp trẻ tăng cân nhanh, phát triển khỏe mạnh

Suy giáp

Khi một người phụ nữ bị tăng cân đột ngột và không rõ lý do, kèm theo cảm giác thường xuyên mệt mỏi thì họ nên đi kiểm tra tuyến giáp. Theo Hiệp hội Tuyến giáp Hoa Kỳ, cứ 8 phụ nữ thì 1 người gặp phải các vấn đề tuyến giáp.

Tuyến giáp là một tuyến hình cánh bướm ở cổ, có nhiệm vụ tiết ra hormone điều hòa khả năng trao đổi chất của cơ thể. Phụ nữ bị suy giáp thường có mức năng lượng thấp nên dễ mệt mỏi, rụng tóc, khô da, táo bón và tăng cân.

Mất nước

Khi bạn ít uống nước mà vẫn tăng cân thì rất có thể bạn đang bị mất nước. Mất nước sẽ ảnh hưởng lớn đến các tế bào, cơ thể không thể hoạt động tốt. Điều này cũng ảnh hưởng tới khả năng trao đổi chất của cơ thể và khiến bạn tăng cân đột ngột.

Trầm cảm

Theo các nghiên cứu, tăng cân đột ngột và kkông rõ lý do có thể là một dấu hiệu của bệnh trầm cảm. Khi bị trầm cảm, khả năng tự chăm sóc bản thân sẽ bị mất đi, người bị trầm cảm cũng có thể ăn quá nhiều, liên tục mất ngủ, không hoạt động thể chất... Tất cả đều góp phần gây tăng cân đột ngột.

Không thể kiểm soát cân nặng khiến người bị trầm cảm dễ bị béo phì và tăng nguy cơ mắc phải các bệnh nguy hiểm khác như bệnh tim, đái tháo đường, tăng huyết áp...

Trần Lưu H+ (TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp