Ngăn ngừa tăng cân, giảm tích mỡ vùng bụng ở tuổi mãn kinh

Những cách ngăn ngừa tăng cân, giảm mỡ bụng ở phụ nữ tuổi mãn kinh

10 cách để giảm, cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh tự nhiên

Rong huyết ở tuổi tiền mãn kinh là gì, phải làm sao?

Áp dụng những cách này, hết ngay mỡ bụng sau sinh

10 loại trà giúp giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả

Nguyên nhân chính khiến phụ nữ tăng cân ở tuổi mãn kinh

Lão hóa và sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân trong thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ. Biến đổi khó lường của hormone trong cơ thể từng người khiến mỡ tích tụ nhiều hơn ở vùng bụng, hông và đùi. Những thay đổi về lối sống và các yếu tố di truyền khác khiến sự tích tụ này được đẩy nhanh hơn.

Yếu tố di truyền cũng được cho là có vai trò quan trọng khiến phụ nữ tăng cân thời kỳ mãn kinh. Những chị em có thân hình quả lê trong giai đoạn này cũng thường có mẹ, bà, dì hoặc chị em bị tích tụ mỡ vùng bụng.

Bên cạnh đó, lười vận động, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, không ngủ đủ giấc cũng góp phần không nhỏ khiến tình trạng cân nặng của phụ nữ không kiểm soát được, cơ thể kém săn chắc và sự tích mỡ vùng bụng thời kỳ mãn kinh ngày càng trầm trọng hơn.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, không quá khó để kiểm soát tình trạng tăng cân này. Đó là: Cân bằng nội tiết tố, đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và ngủ đủ giấc.

Cách tốt nhất để ngăn chặn tăng cân sau thời kỳ mãn kinh, giúp cơ thể săn chắc là gì? 

Vận động thường xuyên và dinh dưỡng hợp lý để giảm mỡ bụng, ngăn chặn tăng cân

Như đã nói ở trên, để giảm cân, hạn chế tăng cân, hạn chế tích mỡ vùng bụng trong giai đoạn mãn kinh, cần kết hợp 3 yếu tố: Lối sống lành mạnh; Chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý; Bổ sung hormone có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Có lối sống lành mạnh và vận động nhiều hơn

Phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh (từ 40 tuổi trở lên) nên tránh ăn nhiều mỡ, đường, cắt giảm muối trong bữa ăn hàng ngày. Hạn chế cà phê, thay vào đó có thể uống các loại trà thảo mộc, vừa thư giãn lại giúp ngủ ngon.

Vận động thường xuyên và hợp lý cũng là điều nên làm. Chị em nên vận động nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, đi bơi, tập aerobic, ngồi thiền khoảng 30 phút cuối buổi chiều. Lưu ý, nếu bị đau nhức xương khớp thì không nên đi bộ, vì càng đi sẽ càng làm tổn thương sụn.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý 

Để duy trì cân nặng bạn nên chọn ăn các loại trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt, đặc biệt là những loại ít được chế biến và chứa nhiều chất xơ hơn.

Các loại đậu, đậu nành, thịt, cá hoặc thịt gà là những lựa chọn protein lành mạnh. Thay thế mỡ, bơ động vật bằng bơ thực vật, các loại dầu thực vật như dầu ôliu, dầu cám gạo…

Giảm lượng hoặc loại bỏ hoàn toàn đồ uống có cồn khỏi chế độ dinh dưỡng hàng ngày bởi chúng làm tăng calo dư thừa trong cơ thể, khiến bạn tăng cân, tích lũy nhiều hơn mỡ vùng bụng, hông, đùi.

Bổ sung các sản phẩm thực phẩm chức năng

Bổ sung hormone nội tiết tố có nguồn gốc thiên nhiên qua các sản phẩm thực phẩm chức năng là cách an toàn và hiệu quả để cân bằng nội tiết tố một cách tự nhiên.

Isoflavone hay mầm đậu nành là lựa chọn hợp lý cho chị em trong giai đoạn tiền mãn kinh, khi mà nội tiết tố đang ngày càng thiếu ổn định, dẫn đến những vấn đề về sức khỏe và tâm lý. Sự kết hợp của isoflavone với bài thuốc Tứ vật thang, chất chống oxy hóa acid alpha lipoic và selen không chỉ có công dụng giúp cân bằng nội tiết tố mà còn giúp chị em tăng cường sức khỏe toàn diện, giảm tích mỡ vùng bụng, ổn định vóc dáng và hơn cả là giúp chị em ngăn ngừa hiệu quả quá trình lão hóa của cơ thể.

Nguyên Hương H+ 

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Rối loạn kinh nguyệt sau sảy thai: Chị em phải làm sao? - Ảnh 7Thành phần
: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC
Webstite: http://yxuan-tredep.vn/
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên