Loại thuốc mới giảm bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm hiệu quả cho phụ nữ mãn kinh

Giảm cơn bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm thế nào?

Cách hạn chế suy giảm trí nhớ khi mãn kinh

4 cách giúp phòng ngừa mãn kinh sớm hiệu quả

Thiếu ngủ góp phần làm giảm chất lượng tình dục ở phụ nữ mãn kinh

Khám phá bí mật trẻ hơn tuổi của những phụ nữ tuổi mãn kinh

Phụ nữ mãn kinh thường gặp phải nhiều triệu chứng khó chịu, bao gồm: Thay đổi tâm trạng, đau khớp, thiếu tập trung, bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm… Trong đó, những cơn bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm là những triệu chứng phổ biến nhất, ảnh hưởng đến 70% phụ nữ đang trải qua thời kỳ mãn kinh.

Liệu pháp hormone thay thế (Hormone replacement therapy - HRT) trong nhiều thập kỷ được coi là phương pháp điều trị các triệu chứng mãn kinh phổ biến, liệu pháp này cung cấp thêm estrogen - hormone nữ khi cơ thể ngừng sản xuất nó. Tuy nhiên, việc sử dụng HRT gây ra nhiều tranh cãi khi có một số nghiên cứu chứng minh rằng chúng có những phản ứng phụ, bao gồm ung thư vú và ung thư buồng trứng.

Thay vào đó, nhiều người lựa chọn những giải pháp tự nhiên để đối phó với các triệu chứng mãn kinh, hoặc không điều trị, hoặc dùng thuốc chống trầm cảm hay các liệu pháp thảo dược chưa được kiểm chứng.

Mới đây, các nhà khoa học Đại học Hoàng gia London (Vương Quốc Anh) đã công bố một loại thuốc mới là MLE4901 có thể trở thành phương pháp điều trị các triệu chứng mãn kinh an toàn, ít tác dụng phụ hơn HRT.

MLE4901 hoạt động bằng cách chặn một thụ thể trong não liên kết với bốc hỏa. Điều này có nghĩa là nó chỉ giải quyết một triệu chứng chứ không tiếp cận với nhiều triệu chứng như HRT .

Cuộc thử nghiệm MLE4901 đã được thực hiện trên 28 phụ nữ mãn kinh, mỗi người trong số họ đã phải trải qua 7 đợt bốc hỏa mỗi ngày, thậm chí còn nhiều hơn. Sau khi được uống thuốc mỗi ngày trong 4 tuần, những phụ nữ này cho biết số lần bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm đã giảm trung bình ¾.

Nhóm nghiên cứu hiện đang tiến hành một thử nghiệm lớn hơn và ước tính rằng loại thuốc này có thể được tung ra thị trường trong vòng 5 năm nữa.

Trong lúc đợi chờ loại thuốc mới, phụ nữ độ tuổi mãn kinh nên thực hành lối sống khoa học để giảm bớt các triệu chứng do mãn kinh, bao gồm: Giảm uống cà phê và trà; Hạn chế rượu bia; Ngừng hút thuốc lá; Giữ cho phòng luôn mát mẻ bằng cách sử dụng quạt, điều hòa nhiệt độ; Mặc quần áo rộng rãi; Sử dụng thực phẩm chức năng giúp bổ sung nội tiết tố, giảm triệu chứng tiền mãn kinh có nguồn gốc tự nhiên...

Biết Tuốt H+ (Theo DM)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng Ỷ Lan bổ sung nội tiết tố, giúp phòng ngừa khô âm đạo

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp