Bình Thuận: Máy bay quân sự rơi tự do tại đảo Phú Quý

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: VnExpress)

Vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc: Thông tin mới nhất về 2 chiến sỹ

Sức khoẻ 3 chiến sĩ trong vụ máy bay rơi đang rất nặng

Phó tổng tham mưu trưởng: 'Máy bay rơi do sự cố kỹ thuật'

Vụ máy bay rơi: tháo khớp gối hoại tử để cứu chiến sĩ

Theo nguồn tin riêng, sự cố trên xảy ra vào 9h10 phút sáng nay (26/3) tại sân bay quân sự đảo Phú Quý (Bình Thuận). Vào thời điểm này, máy bay quân sự MI8 mang số hiệu 7850 được xác định xuất phát từ Sân bay Thành Sơn (Phan Rang, Tháp Chàm, Ninh Thuận) vào sáng cùng ngày.

Trên máy bay có 8 người trong phi hành đoàn. Khi tới sân bay Phú Quý và chuẩn bị hạ cánh, máy bay bất ngờ gặp sự cố và rơi tự do xuống, bị gãy phần đuôi và cánh. Theo thông tin ban đầu, một người trong đoàn bị thương nặng, 2 người khác bị thương nhẹ phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân dân y huyện Phú Quý. Hiện trường vụ việc cũng nhanh chóng được phong tỏa.

Chiếc máy bay MI8 7850 này thuộc đoàn bay 937 chuyên làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn. Bác sỹ Bùi Đình Lĩnh – Giám đốc Bệnh viện Quân dân y huyện Phú Quý, cho hay, 3 đồng chí được đưa vào viện sau vụ máy bay gặp sự cố, trong số này có 2 người đã được tiến hành xử trí khâu vết thương. Rất may, những trường hợp này chủ yếu là chấn thương phần mềm và không nguy hiểm tới tính mạng. Hiện các bác sỹ đã tiến hành chụp X quang, kiểm tra tổng quát và theo dõi diễn biến.

MI8 là loại máy bay trực thăng vận tải - chiến đấu 2 động cơ được đưa vào phục vụ trong Không quân Liên Xô từ năm 1967. MI8 được sử dụng ở hơn 50 quốc gia trong đó có Việt Nam, với con số ước tính khoảng 80 chiếc còn hoạt động. Hiện nay, Không quân Việt Nam đang từng bước thay thế MI8 bằng phiên bản MI17 hiện đại hơn.
Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn