Mẹ chiều theo 5 thói quen xấu này khiến con yêu dễ ốm

Nếu muốn con yêu được khoẻ mạnh thì mẹ bỏ ngay 5 thói quen này

Cùng con vượt qua “cuộc chiến” táo bón

Cải thiện làn da cho phụ nữ sau sinh cùng dịch chiết lá tre

Lysine: Phát triển xương, tăng cường chiều cao

Lysine: Phát triển xương, tăng cường chiều cao

Đồ ngọt chứa nhiều đường có tác dụng phụ có hại cho sức khoẻ của bé. Đường không những gây béo phì mà có khiến bé giảm sự thèm ăn, giảm lượng protein và các loại vitamin khiến cơ thể bé suy nhược. Khi bé ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ, làm giảm chỉ số IQ của trẻ sẽ làm răng bé bị sâu, giảm thị lực, gây dị ứng và giảm sức đề kháng. Do vậy mẹ không nên cho bé ăn quá nhiều đồ ngọt.

2. Xem TV, chơi điện tử trong thời gian dài

Trẻ em thường rất hứng thú với việc xem tivi, nếu có chương trình yêu thích, trẻ có thể xem cả ngày. Tuy nhiên, việc cho bé xem tivi nhiều và không đúng cách ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và cả sự phát triển về tinh thần, tính cách của trẻ. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, việc trẻ ngồi lỳ xem tivi hoặc chơi điện tử trong một thời gian dài ảnh hưởng đến khả năng tập trung, kỹ năng tổ chức… và lười suy nghĩ của bé.

3. Bỏ ăn sáng

Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất đối với trẻ nhỏ. Vì sau một đêm ngủ dài, bé cần một bữa sáng để cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể, ăn sáng giúp tinh thần bé luôn sảng khoái, thoải mái, tỉnh táo… và khả năng tập trung chú ý cũng tốt hơn. Kết quả, não bộ của trẻ vì thế cũng tư duy nhanh nhạy và phản ứng tốt hơn nếu các tình huống bất trắc có xảy ra.

4. Ngủ ít

Giấc ngủ của trẻ vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của bé. Ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể tiết ra nhiều hormone sinh trưởng để trẻ phát triển nhanh chóng, khỏe mạnh và có tinh thần thoải mái hơn. Nếu trẻ ngủ quá ít sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển trí lực và khả năng tiếp thu học tập, thậm chí có thể gây ra các vấn đề như tăng động, mất kiểm soát cảm xúc… Trạng thái mệt mỏi làm cho bé mất tập trung cũng như dẫn đến tâm trạng uể oải không muốn hoạt động gì nữa. Do đó, mẹ cần đảm bảo thời gian cũng như chất lượng giấc ngủ để trẻ có sinh lực dồi dào cho một ngày học tập hiệu quả.

5. Ngủ ngay sau khi ăn no

Sau khi ăn no nếu mẹ cho bé ngủ luôn sẽ làm ảnh hưởng đến đường tiêu hoá của bé, khiến dạ dày của bé căng to lên, đẩy cơ hoành lên chèn ép cản trở hoạt động của tim. Làm cho lượng thức ăn trong dạ dày không được tiêu hoá hết làm cơ thể luôn mệt mỏi, khó chịu sau khi ngủ dậy. Nặng hơn còn có thể gây nên bệnh đau dạ dày. Vì vậy khi bé ăn xong mẹ nên cho bé ngồi nghỉ ngơi, vận động đi lại để thức ăn được tiêu hoá hết rồi hãy cho bé ngủ. Điều này giúp bé ngủ ngon hơn và không sợ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của bé.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ