Lợi ích sức khỏe của quả na

Na được coi là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng

Hoa hồng - Bí quyết để có giấc ngủ ngon!

10 lợi ích sức khỏe bất ngờ từ việc đơn giản: Vỗ tay

8 lợi ích vàng của vitamin B12

Muốn khỏe đẹp hãy ăn chay ngay lập tức

Tiêu thụ quả na thường xuyên sẽ mang đến cho bạn những lợi ích dưới đây.

Tốt cho mắt

Na là nguồn cung cấp vitamin C, A dồi dào giúp cải thiện thị lực. Ngoài ra, quả na cũng rất giàu riboflavin, vitamin B2 có tác dụng chống lại sự hình thành các gốc tự do, ngăn ngừa các vấn đề về mắt và bảo vệ mắt, giúp đôi mắt sáng và khỏe mạnh.

Cải thiện tiêu hóa

Na là loại trái cây giàu đồng và chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường chức năng hoạt động. Sự có mặt của chất xơ giúp làm mềm phân và bài tiết thức ăn nhanh hơn. Ngoài ra, magie có trong na ngăn ngừa chứng khó tiêu và giảm táo bón hiệu quả.

Tốt cho da và răng

Với hàm lượng vitamin A cao, na là trái cây giúp cân bằng độ ẩm và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa cho da. Ngoài ra, thịt na mềm là phương thuốc tự nhiên để điều trị nhọt, mụn hay vết loét trên da rất hiệu quả. Đối với vỏ na, bạn có thể dùng để chữa bệnh sâu răng, ngăn ngừa viêm nướu.

Hàm lượng vitamin A cao trong na giúp cân bằng độ ẩm và chống lão hóa cho da

Duy trì trái tim khỏe mạnh

Hàm lượng magie và kali trong na có tác dụng bảo vệ hệ thống tim mạch, thư giãn cơ bắp và kiểm soát huyết áp ổn định. Niacin, vitamin B6 và chất xơ cũng có tác dụng ngăn ngừa các cơn đau tim, giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể và duy trì một trái tim khỏe mạnh.

Ngăn ngừa mệt mỏi

Na đóng vai trò như một nguồn năng lượng, có thể cung cấp các dưỡng chất nhanh chóng chống lại kiệt sức và suy nhược. Hàm lượng kali trong quả na giúp ngăn ngừa cơ bắp suy yếu và mệt mỏi bằng cách cải thiện quá trình cung cấp máu.

Tốt cho bệnh khớp

Na chứa hàm lượng magie cao, giúp cho việc duy trì cân bằng dịch và điện giải trong cơ thể. Điều này tốt cho việc loại bỏ các chất lỏng và acid trong các khớp có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm khớp và thấp khớp.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Na là thực phẩm tốt cho các bà bầu vì nó giúp kiểm soát tâm trạng, ngăn ngừa ốm nghén và tê mỏi. Thường xuyên tiêu thụ trái cây này trong thai kỳ cũng rất có lợi cho việc sản xuất sữa mẹ, giảm nguy cơ sảy thaisinh non. Na cũng thúc đẩy quá trình phát triển não bộ, hệ thần kinh và hệ miễn dịch của thai nhi.

Khánh Hương H+ (Theo thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp