Nam giới suy giảm testosterone cần đề phòng hội chứng chuyển hóa

Béo bụng là một trong những triệu chứng của hội chứng chuyển hóa

Nam giới bị suy giảm testosterone có nguy cơ tử vong cao

Thiếu ngủ cũng làm suy giảm ham muốn

Suy giảm testosterone tăng nguy cơ bệnh tật

Suy giảm testosterone - Gốc rễ của mất phong độ đàn ông

Hội chứng chuyển hóa là gì?

Hội chứng chuyển hóa là tình trạng xuất hiện của một loạt các triệu chứng bao gồm tăng huyết áp, tăng tỷ lệ mỡ vùng bụng, nồng độ cholesterol, chỉ số triglyceride (mỡ trong máu) và mức đường huyết tăng cao.

Những nam giới mắc hội chứng chuyển hóa có nguy cơ lớn hơn bị bệnh đái tháo đường và các bệnh liên quan tới sức khỏe tim mạch. Uống các loại thuốc để kiểm soát cholesterol, kiểm soát huyết áp cùng với việc thay đổi chế độ dinh dưỡng và tập thể dục thường được bác sỹ khuyến cáo để điều trị hội chứng chuyển hóa.

Mối liên hệ giữa hội chứng chuyển hóa và suy giảm testosterone

Một nghiên cứu liên quan tới sức khỏe nam giới được công bố trên Tạp chí Clinical Practice tháng 10/2013 chỉ ra rằng, suy giảm testosterone khiến nam giới phải đối diện với nguy cơ mắc phải hội chứng chuyển hóa rất cao.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi tình trạng sức khỏe của 255 người đàn ông ở độ tuổi từ 33 - 69 được chẩn đoán suy giảm testosterone trong 5 năm và phát hiện bổ sung testosterone có thể giúp cải thiện các triệu chứng của hội chứng chuyển hóa.

Không chỉ đóng vai trò tới sức khỏe tình dục và sinh sản, testosterone cũng quyết định tới khả năng trao đổi chất của cơ thể

"Theo quan điểm của tôi, testosterone là một nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện các triệu chứng của hội chứng chuyển hóa. Testosterone làm giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể nhờ khả năng chống viêm, giúp cải thiện chức năng nội mô có tác dụng làm giảm huyết áp, giúp gia tăng cơ bắp và làm giảm nồng độ chất béo trong cơ thể", TS. Abdulmaged Traish, tác giả nghiên cứu chính, Giám đốc Viện Y học Sức khỏe Tình dục tại Đại học Y Boston (Hoa Kỳ) cho biết.

TS. Abdulmaged trích dẫn ví dụ về những người nam giới tuổi 40 - 50 được áp dụng liệu pháp tước androgen (một biện pháp làm giảm nồng độ testosterone trong máu) để điều trị ung thư tuyến tiền liệt. Ông nói: "Chỉ trong vòng vài tháng, họ đã tăng cao chỉ số mỡ máu, tăng đề kháng insulin, tăng tỷ lệ mỡ cơ thể và phát triển hội chứng chuyển hóa".

Bổ sung testosterone - "Chìa khóa" cải thiện hội chứng chuyển hóa

Những nam giới có hội chứng chuyển hóa nên xét nghiệm máu để kiểm tra mức độ testosterone. Nếu nồng độ testosterone thấp trong máu, trước mắt nam giới có thể thử điều chỉnh chế độ ăn uống và tăng cường hoạt động thể dục thể thao để kích thích tăng tiết testosterone tự nhiên.

Trong trường hợp biện pháp thay đổi lối sống không đạt hiệu quả như mong đợi, bác sỹ có thể đề nghị nam giới sử dụng liệu pháp testosterone thay thế, một biện pháp điều trị y tế giúp nam giới tăng cường nồng độ testosterone trong máu dưới dạng đường uống, dạng tiêm hoặc tiếp xúc trực tiếp qua da.   

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn