Suy giảm testosterone tăng nguy cơ bệnh tật

Testosterone tác động tới khả năng tình dục của đàn ông

Suy giảm testosterone - Gốc rễ của mất phong độ đàn ông

Phanh phui bí mật về testosterone!

Phụ nữ nhận biết đàn ông suy giảm testosterone bằng cách nào?

Suy giảm testosterone làm tăng nguy cơ trầm cảm cho đàn ông

Đái tháo đường: Đàn ông mắc bệnh đái tháo đường nhiều khả năng bị suy giảm testosterone và ngược lại, đàn ông có nồng độ testosterone thấp trong máu có nguy cơ cao phát triển bệnh đái tháo đường. Điều này được lý giải là nồng độ testosterone ổn định giúp cơ thể đáp ứng tốt hơn với insulin - một hormone có tác dụng điều chỉnh đường huyết.

Béo phì: Thừa cân/béo phì và suy giảm testosterone ở nam giới có một mối liên kết rất chặt chẽ. Khi trọng lượng dư thừa, các tế bào chất béo sẽ tự động chuyển hóa testosterone thành estrogen, làm giảm nồng độ testosterone. Ngoài ra, béo phì làm giảm nồng độ hormone giới tính ràng buộc globulin (SHBG), một protein giúp vận chuyển testosterone trong máu.

Hội chứng chuyển hóa: Hội chứng chuyển hóa là tên gọi của một tình trạng bao gồm sự hiện diện của mức độ cholesterol bất thường, tăng huyết áp, dư thừa chất béo quanh eo và đường máu cao. Hội chứng chuyển hóa làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Những nghiên cứu gần đây còn cho thấy, đàn ông có nồng độ thấp testosterone nhiều khả năng phát triển hội chứng chuyển hóa. Trong các nghiên cứu ngắn hạn, liệu pháp thay thế testosterone có thể cải thiện lượng đường trong máu và tình trạng thừa cân/béo phì ở đàn ông có nồng độ testosterone thấp.

Bệnh tim: Suy giảm testosterone góp phần làm gia tăng tỷ lệ mắc bệnh tim và huyết áp, đặc biệt ở nam giới trẻ tuổi. Nhiều chuyên gia tin rằng, nồng độ testosterone duy trì ổn định rất cần thiết cho sự khỏe mạnh của các mạch máu.

Trầm cảm: Trong một nghiên cứu với sự tham gia của gần 4.000 người đàn ông tuổi trên 70, những người có nồng độ thấp testosterone thấp có nguy cơ cao gấp đôi khả năng bị trầm cảm so với những người có nồng độ testosterone bình thường. 

Tăng huyết áp: Những ảnh hưởng của testosterone thấp trong máu tới mức huyết áp rất phức tạp. Đàn ông bị tăng huyết áp có nguy cơ cao gấp 2 lần bị suy giảm testosterone so với những người có chỉ số huyết áp bình thường. Mặt khác, nồng độ cao testosterone cũng có thể làm huyết áp gia tăng ở đàn ông.

Rối loạn chức năng cương dương (ED): Suy giảm khả năng cương dương là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của nồng độ thấp testosterone, do liên quan đến lưu lượng máu khỏe mạnh tới bộ phận sinh dục. 

Liệu pháp thay thế testosterone rất hữu hiệu cho những người đàn ông có triệu chứng do nồng độ testosterone thấp trong máu. Bạn có thể tham khảo về liệu pháp này tại đây.

Bên cạnh đó, đàn ông có thể thực hiện biện pháp thay đổi lối sống để tăng cường testosterone, chẳng hạn như áp dụng một chế độ ăn uống giàu kẽm, tập thể dục mỗi ngày. Tham khảo sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ cơ thể sản sinh testosterone cũng là một biện pháp hiệu quả và an toàn.

M. Hiếu H+ (Theo WebMD)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. Sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn