Em bé chỉ sống được 100 phút - người hiến tạng trẻ tuổi nhất thế giới

Em bé Teddy chỉ sống được 100 phút

Xem nhóm máu, hiểu tính cách

Có nguy cơ bệnh lý từ tinh trùng hiến tặng?

Chủng virus Ebola hiện tại không nguy hiểm hơn chủng năm 1976

Những tác phẩm "ngẫu nhiên" tuyệt đẹp về nghệ thuật đường phố

Em bé này có tên là Teddy Houlston được sinh ra ở Anh nhưng không thể sống sót quá 2 giờ đồng hồ. Cha mẹ của em đã biết em sẽ chết sau khi sinh nên họ đã quyết định hiến tạng của em bé cho những người cần.

Daily Mirror đưa tin, lúc đầu các bác sỹ không nghĩ rằng nội tạng từ một đứa trẻ nhỏ như vậy lại có thể sử dụng và cấy ghép được. Tuy nhiên, với sự kiên trì của cha mẹ em bé, cuối cùng họ cũng tìm được một bệnh nhân suy thận phù hợp.

Mẹ của em bé, cô Jess Evans nói: "Khi Teddy qua đời, chúng tôi cảm thấy rất đau đớn, nhưng giờ, một phần của con trai tôi vẫn còn sống và đang hoạt động trong một cơ thể khác".

Chuyên gia trong lĩnh vực ghép tạng Angharad Griffiths cho biết các thủ tục ghép rất đơn giản khi đã tìm được người cần ghép phù hợp. "Tôi thực sự bị choáng vì tôi chưa từng gặp ai lại nhiệt tình trong việc hiến tạng như vậy", Angharad Griffiths chia sẻ.

BS. Niaz Ahmad, người tư vấn cho ca phẫu thuật này cho biết: "Người nhận thận của Teddy hiện giờ đã có bốn quả thận bên trong cơ thể của mình và thật lạ lùng khi thận của em lại có thể tương thích với một cơ thể lớn tuổi hơn".

Em bé Teddy, vì chỉ sống được hơn 1 giờ nên đã trở thành người hiến tạng nhỏ tuổi nhất thế giới.

Tiểu Bắc H+ (Theo Independent)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn