Ăn uống sai lầm: Mùa Hè dễ rước bệnh!

Nên lựa chọn các loại nước ép trái cây, sinh tố thay vì nước ngọt

Những mẹo đơn giản giúp chăm sóc da mùa Hè

Vì sao nhiều người bị nhiễm trùng đường tiết niệu trong mùa Hè?

Bạn nên làm gì để kiểm soát đường huyết trong mùa Hè?

5 căn bệnh thường gặp vào mùa Hè và cách phòng tránh

Uống nước lạnh sau khi đi ra nắng

Nhiều người có thói quen uống một cốc nước đá lạnh để giải tỏa cơn khát do cái nóng của mùa Hè. Tuy nhiên, điều này lại không tốt cho sức khỏe. Uống nước lạnh sau khi đi nắng có thể làm thay đổi nhiệt độ của cơ thể đột ngột và dẫn đến đau họng, các vấn đề về tiêu hóa. Bởi vậy, để giữ sức khỏe, thay vì uống nước đá lạnh, bạn nên uống nước ấm. Nước ấm sẽ giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, cải thiện lưu thông máu, giảm căng thẳng. 

Uống nước lạnh sau khi đi nắng có thể khiến bạn bị đau họng

Uống quá nhiều caffeine 

Caffeine có đặc tính lợi tiểu nên uống quá nhiều caffeine có thể gây mất nước. Đây cũng là lý do nhiều người thường bị đau đầu khi uống nhiều cà phê hoặc trà. 

Uống nước ngọt, nước trái cây đóng hộp

Hầu hết các loại nước trái cây đóng hộp và nước ngọt lạnh đều chứa nhiều đường. Khi uống các thức uống này, nó có thể làm tăng năng lượng của bạn tạm thời tuy nhiên về lâu dài nó có thể ảnh hưởng đến đường huyết. Vì vậy, hãy loại bỏ những loại nước ngọt đóng chai và chỉ uống nước trái cây tươi có đường tự nhiên trong đó.

Uống nước ngọt trong thời gian dài có thể khiến bạn gặp nguy hiểm

Thực hiện các chế độ ăn kiêng

Nhiều người thường áp dụng các chế độ ăn kiêng trong mùa Hè vì nghĩ mùa Hè có thể giảm cân dễ dàng hơn. Tuy nhiên, các chế độ ăn kiêng giúp giảm cân nhanh chóng có thể khiến gặp bạn một số tác dụng phụ nguy hiểm như đau đầu, buồn nôn và tiêu chảy. Do vậy, để giữ sức khỏe trong mùa Hè, hãy từ chối những lời quảng cáo về các phương pháp giảm cân nhanh chóng. Tốt nhất nên thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện hợp lý để giảm cân. 

Tránh trứng, cá và gà

Có một quan niệm sai lầm rằng ăn trứng, cá và gà sẽ khiến cơ thể tăng nhiệt và do đó bạn phải tránh trong mùa Hè. Tuy nhiên đó không phải là sự thật. Cả 3 loại thực phẩm trên đều giàu protein. Protein có vai trò quan trọng để duy trì cân nặng khỏe mạnh trong mùa Hè.

Thanh Tú H+ (Theo Food.NDTV)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng