Vì sao bạn nên ăn chuối vào buổi tối?

Lợi ích sức khỏe của chuối?

Lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ từ chuối xanh

Vì sao mỗi ngày nên ăn một quả chuối?

Đẹp rạng ngời chỉ bằng một quả chuối

Giảm nguy cơ tim mạch với nửa quả chuối mỗi ngày

Cải thiện giấc ngủ

Lợi ích lớn nhất của việc ăn chuối vào buổi tối là cải thiện giấc ngủ của bạn. Chuối có chứa tryptophan, một loại acid amin làm tăng mức độ melatonin - hormone cần thiết cho giấc ngủ ngon, từ đó giúp bạn đối phó với các vấn đề về giấc ngủ.

Cải thiện dinh dưỡng

Kali là một khoáng chất rất cần thiết của cơ thể, giúp ngăn ngừa tình trạng tăng huyết áp. Do đó, bạn nên ăn chuối mỗi ngày để có thể ngăn ngừa thiếu hụt kali. Bên cạnh đó, chuối còn chứa magne, đây cũng một chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho cơ thể của bạn.

Thay thế đường

Rất nhiều người có cảm giác thèm ngọt sau bữa ăn tối. Tuy nhiên việc ăn thực phẩm có đường vào ban đêm có thể gây hại cho cơ thể. Vì thế, thay vì lựa chọn các loại thực phẩm chứa đường, bạn có thể ăn một quả chuối. Nó không chỉ đáp ứng cảm giác thèm ngọt mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Giảm chuột rút

Nếu thường bị chuột rút trong đêm, hãy thử ăn một quả chuối vào buổi tối vì chúng có thể làm giảm nguy cơ này. Nguyên nhân là vì kali và magne có trong chuối có thể giúp cân bằng chất điện giải trong cơ thể (nguyên nhân gây ra tình trạng chuột rút).

Tăng chất xơ

Chất xơ không chỉ cần thiết cho hệ tiêu hóa mà còn giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Ăn một quả chuối vào buổi tối sẽ giúp bạn đáp ứng lượng chất xơ hàng ngày cho cơ thể.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng