Ngại 10 bước chăm sóc da như sao Hàn, học ngay cách làm đẹp tối giản kiểu Pháp

Chỉ 5 bước trong quy trình chăm sóc da kiểu Pháp là bạn đã có ngay làn da sáng khỏe

Da đẹp như những cô nàng Paris: Không cần tới sự cầu kỳ

4 thành phần chống lão hóa da bạn nên chú ý khi mua sản phẩm làm đẹp

Sữa chua Hy Lạp có gì đặc biệt hấp dẫn các tín đồ làm đẹp?

Tại sao Kim Kardashian, Victoria Beckham thích làm đẹp bằng nhau thai cừu?

Các tín đồ làm đẹp toàn thế giới chẳng lạ gì quy trình chăm sóc da 10 bước của Hàn Quốc. Tuy nhiên, vì có quá nhiều bước nên hầu như ít ai có thể thực hiện chúng đầy đủ dẫn tới hiệu quả không như mong muốn. Đối với những người dễ nản lòng, đó là lý do vì sao khi hình thành một thói quen chăm sóc da, điều quan trọng là phải tập trung vào tính hiệu quả hiển hiện mười mươi chứ không phải cứ chạy theo xu hướng. Thói quen chăm sóc da của người Pháp vô cùng đơn giản vì chỉ tập trung vào những gì cần thiết cho làn da của bạn.

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện theo quy trình chăm sóc da kiểu Pháp theo 5 bước để có làn da khỏe khoắn và sáng đẹp, bao gồm:

làm đẹp da kiểu Pháp không cầu kỳ

Bước 1: Làm sạch da

Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da kiểu Pháp. Để làm sạch da mặt một cách triệt để nhằm loại bỏ tất cả các bụi bẩn và tạp chất tích tụ trên da, các quý cô Pháp thường sử dụng micellar dịu nhẹ. Nước micellar chứa các micell siêu nhỏ có một cực ưa dầu hút mọi bụi bẩn, dầu thừa và một cực ưa nước để hòa tan, cuốn trôi mọi tạp chất.

Như đã nói, phụ nữ Pháp rất coi trọng một làn da sạch sẽ và không ngại thực hiện nhiều bước làm sạch. Sau bước gột rửa với micellar, họ sử dụng thêm sữa rửa mặt. Họ thường tránh xà phòng dạng lỏng hoặc sữa rửa mặt có chứa xà phòng vì nó có thể làm khô da.

Bước 2: Dùng toner

Sau bước làm sạch da, đừng quên sử dụng toner. Khác với suy nghĩ của nhiều người, toner không phải là sản phẩm làm se khít da, công dụng chính của toner là loại bỏ bất kỳ tạp chất nào còn sót trên da. Điều này giúp cân bằng độ pH của làn da và đảm bảo rằng các sản phẩm dưỡng da khác sẽ được hấp thụ hoàn toàn.

Quy trình chăm sóc da kiểu Pháp rất coi trọng công đoạn làm sạch da

Bước 3: Áp dụng serum

Serum giàu chất chống oxy hóa và vitamin thiết yếu thường có trong quy trình chăm sóc da kiểu Pháp. Chúng giúp trẻ hóa làn da và ngăn ngừa các tác nhân gây hại cho da tới từ môi trường xung quanh. Bạn nên áp dụng serum ngay sau khi thoa toner. Bạn nên lựa chọn serum tùy theo mục tiêu chăm sóc và nhu cầu của làn da, chẳng hạn như làm trắng da, giảm nếp nhăn, chống lão hóa...

Bước 4: Dưỡng ẩm

Các quý cô Pháp rất ưa chuộng sử dụng tinh dầu trị liệu (therapeutic oil) để dưỡng ẩm cho da. Các loại kem dưỡng ẩm ít được sử dụng vì chúng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Tinh dầu dịu nhẹ hơn, giúp giữ cho làn da luôn mọng nước và căng bóng. Ngoài ra, họ cũng sử dụng kem dưỡng ẩm ban đêm. Tuy nhiên, nên lựa chọn kỹ để tìm ra loại kem phù hợp với làn da của bạn.

Mặt khác, bạn vẫn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm ban ngày và kem chống nắng.

Bước 5: Mặt nạ

Đắp mặt nạ được coi là bước hỗ trợ chế độ chăm sóc da và tăng cường hiệu quả của các bước chăm sóc da trước đó. Bạn có thể sử dụng mặt nạ hàng tuần để tẩy da chết và giúp da sáng khỏe.

Ngoài ra, các phương pháp điều trị da mặt và toàn thân được thực hiện hàng tuần (như loại bỏ mụn đầu đen) góp phần cải thiện hơn nữa cho làn da của bạn và giúp da hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da một cách tốt hơn!

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp