Có nên mua Spacaps tặng vợ bị khô hạn?

Âm đạo khô khiến vợ đau đớn trong quan hệ tình dục

Mãn kinh sớm có di truyền không?

Khô âm đạo: Các nhà khoa học nói gì?

Hết hồi xuân, chị em đối mặt khô hạn tiền mãn kinh

Lưu ý việc dùng thuốc tránh thai sẽ gây chứng “khô hạn”

BS Thu Hà - chuyên gia về nội tiết tố nữ trả lời:

Năm nay vợ bạn đã bước sang tuổi 35 - ngưỡng cửa tiền mãn kinh của rất nhiều phụ nữ Việt. Bắt đầu thời kỳ tiền mãn kinh, phụ nữ sẽ bị suy giảm nội tiết tố nhanh chóng gây ra một loạt các thay đổi khó chịu như cảm giác nóng bốc hỏa, tâm lý khó chịu, nóng nảy và đặc biệt là chứng âm đạo khô. Khô hạn khiến chị em phụ nữ mất tự tin, đau đớn khi quan hệ tình dục và dễ bị mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng bởi mọi phụ nữ trên thế giới khi bước vào độ tuổi tiền mãn kinh đều có những biểu hiện này.

Với những rối loạn này, phụ nữ tiền mãn kinh có thể được điều trị bằng liệu pháp hormone thay thế HRT. Đây là phương pháp giúp bổ sung nội tiết tố nữ trực tiếp estrogen vào cơ thể qua 3 đường: Đường uống, đường tiêm và đường âm đạo. Khi hormone nữ được bù lại, phụ nữ sẽ không còn những triệu chứng của tiền mãn kinh nhưng tác dụng phụ của HRT là tăng cân không kiểm soát và rối loạn kinh nguyệt.

Ở Việt Nam, các chuyên gia trong việc giải quyết vấn đề khô âm đạo lại đi theo con đường khác. Đó chính là sử dụng pregnenolone – tiền tố hormone nữ có trong tinh chất củ mài đắng. Tiền tố hormone nữ khi vào cơ thể sẽ được tổng hợp thành hormone nữ giới cần thiết cho cơ thể mà đảm bảo không bị dư thừa, không bị tác dụng phụ như liệu pháp HRT của Tây y. Điều này giống như khi bạn đang cần bổ sung vitamin A, bạn ăn rất nhiều cà chua, cà rốt (chứa tiền tố vitamin A) thì không sao nhưng uống quá liều vitamin A có thể lại bị ngộ độc.

Hiện nay, pregnenolone đã được ứng dụng trong sản phẩm thực phẩm chức năng Spacaps, có tác dụng hỗ trợ điều trị tình trạng khô âm đạo ở phụ nữ. Bạn hoàn toàn có thể mua tặng vợ như một sự quan tâm, một cử chỉ yêu thương đến cô ấy trong thời kỳ khó khăn này, đồng thời, khô âm đạo không còn nữa sẽ giúp gắn kết tình cảm của hai vợ chồng bền chặt hơn.

Chúc hai bạn luôn khỏe!

Tiêu Bắc H+

Lưu ý việc dùng thuốc tránh thai sẽ gây chứng “khô hạn” - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn