Sứa biển - món ngon chữa loét dạ dày, tăng huyết áp

Sứa biển chế biến thành nhiều món ăn - bài thuốc ngon và bổ

Nguy hại tức thì khi ăn thịt heo sữa chết

Sau sinh ăn nhiều móng giò có hại gì không?

U xơ tử cung có cần kiêng uống sữa đậu nành không?

Ngày nào cũng ăn sữa chua thì có cần bổ sung probiotics?

Trong sứa biển có nhiều protein, ít lipid, các chất khoáng P, Ca, Fe và các sinh tố B1, B2, Na, choline, chứa nhiều i ốt. Theo Đông y, sứa vị mặn, tính bình, vào phế can thận. Lớp vỏ ngoài của sứa gọi là hải triết bì vị mặn, tính bình có tác dụng thanh nhiệt hóa đàm tiêu tích, khu phong trừ thấp. Bởi vậy, những người bị ho suyễn nhiều đờm (hen suyễn, viêm khí phế quản, viêm họng) táo bón đầy bụng, phù nề, viêm sưng hạch dùng sứa sẽ hiệu quả.

Lưu ý: Không sử dụng sứa biển tươi (chưa được chế biến) làm thức ăn, làm gỏi ăn sống. Và chỉ sử dụng sứa biển đã qua 3 lần ngâm trong nước muối và phèn, khi nào thịt sứa chuyển sang màu đỏ nhạt hoặc vàng nhạt thì mới đem làm các món ăn để tránh bị ngộ độc.

Sứa biển chữa ho có đàm lâu ngày
Cách làm: Sứa (100gr) rửa sạch, củ cải trắng rửa sạch, thái sợi, rồi cho cả hai vào nồi cùng 3 chén nước, nấu còn lại khoảng 2 chén nước thì dừng. Chia làm 2 lần trong ngày, dùng liền 7 ngày là một liệu trình có công dụng chữa ho lâu ngày có đàm. Món ăn này còn giúp chữa viêm phế quản mạn tính

Sứa biển trị táo bón
Dùng 30gr sứa, 60gr mã thầy, 60gr sinh địa. Cách làm: Sứa và mã thầy làm sạch, sau đó cùng cho vào nồi nấu canh với sinh địa, nêm nếm để ăn. Dùng liền mấy ngày có công dụng trị táo bón.

Sứa biển chữa tăng huyết áp
Sứa (50gr) thái miếng, củ năng (50gr) gọt vỏ ngoài thái mỏng, gừng đập nát. Xào sứa với củ năng, tây dương sâm, sau đó thêm chút gừng, hành, muối vừa đủ. 3 ngày ăn một lần.

Sứa biển giúp chữa viêm loét dạ dày
Dùng 500gr da sứa, 500gr táo tàu cùng 250gr đường đỏ. Sứa và táo rửa sạch, thát miếng mỏng, sau đó cho sứa, táo, đường, nấu thành keo. Mỗi lần dùng khoảng 10gr, một ngày dùng 2 lần, dùng liền trong nhiều ngày cho những người viêm loét dạ dày.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng