Sức sống kỳ diệu của em bé không mũi

Mặc dù không có mũi, Eli Thompson vẫn là một thiên thần nhỏ đáng yêu trong mắt mọi người

Hình ảnh em bé đầu hàng chiến tranh gây “bão”

Video: Em bé vỗ tay trong bụng mẹ theo nhịp bài hát

Em bé chào đời từ người mẹ đã tắt thở

Em bé chào đời với nửa trái tim

Hình ảnh em bé không mũi đang được lan truyền trên mạng như một nhân vật truyền cảm hứng sống mạnh mẽ trong những ngày qua. Mặc dù không có mũi như một người bình thường, nhưng khuôn mặt chú bé vẫn rất sống động, đáng yêu.

Cô Brandi McGlathery - mẹ của Eli chia sẻ “Từ khi mang thai, tôi luôn mong ước có một đứa con khỏe mạnh bình thường. Mỗi lần đi siêu âm, tôi đều cảm thấy vui vẻ khi không phát hiện bất cứ dấu hiệu bệnh tật hay dị tật nào từ thai nhi. Tuy nhiên, khi Timothy Eli Thompson được sinh ra đời, chính tôi và các bác sỹ đều rất bất ngờ khi cậu bé hoàn toàn không có mũi và hốc xoang”.

Mỹ: Kỳ lạ em bé sinh ra không có mũi - 2Vì không có mũi, Eli bắt buộc phải dùng máy thở bằng miệng

Do không có mũi, Eli phải thở bằng miệng. Khi được năm ngày tuổi, em bé đã được các bác sỹ phẫu thuật mở khí quản để hỗ trợ hoạt động hít thở. Sau ca phẫu thuật, sức khỏe bé diễn biến tốt mặc dù em vẫn chưa thể khóc ra tiếng.

Tuy khuôn mặt bị khuyết thiếu mất một bộ phận quan trọng nhưng nét mặt của Eli trông vẫn rất đáng yêu. Bố mẹ của Eli hiện vẫn chưa có dự định làm phẫu thuật tạo hình mũi cho bé. Họ muốn để mọi thứ tự nhiên cho tới khi Eli tự nhận thức ra được thứ mình cần.

Mỹ: Kỳ lạ em bé sinh ra không có mũi - 4Brandi McGlathery và Troy Thompson đang được trải nghiệm lần đầu tắm cho con

Kể từ khi Eli sinh ra, cô Brandi McGlathery luôn cập nhật tình trạng sức khỏe của con trai trên trang Facebook cá nhân và nhận được sự quan tâm của nhiều người. Cô chia sẻ rất thật những tình cảm của một người mẹ khi đón đứa con đầu tiên chào đời. Cảm xúc của những lần đầu tiên khi tắm cho con, cho con uống sữa, ôm con ngủ và khi nhìn thấy con không có mũi cũng được bà mẹ này chia sẻ với một tên gọi là “Hành trình của Eli”.

Mỹ: Kỳ lạ em bé sinh ra không có mũi - 5Với McGlathery, Eli là đứa trẻ đẹp và dũng cảm nhất mà cô từng thấy

 

Bé Eli được chăm sóc trong vòng tay của mẹ
Hiện tại, bé Eli đang rất khỏe mạnh mặc dù khóc chưa ra tiếng

“Đối với tôi, Eli là cậu bé xinh đẹp và dũng cảm nhất. Cho dù sau này lớn lên, Eli có bị mọi người nhìn bằng một ánh mắt sợ hãi hay coi thường thì tôi và chồng sẽ là những người mãi ở bên cạnh con bởi đó là kết quả tình yêu của chúng tôi. Tôi yêu con và luôn tự hào về sự dũng cảm của con”,  McGlathery chia sẻ.

Tỷ lệ trẻ bị dị tật không mũi chỉ chiếm 1/197 triệu trẻ đẻ sống. Trong suốt 85 năm trở lại đây, thế giới mới ghi nhận 43 trường hợp trẻ bị mắc bệnh này. Kể từ năm 1931 tới nay, y học mới ghi nhận 43 trường hợp trên toàn thế giới.
Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn