Điện thoại của mẹ bầu đang "làm hại" thai nhi?

Âm thanh từ điện thoại có hại với thai nhi

Bác sỹ bỏ quên điện thoại trong bụng sản phụ

Ánh sáng đèn tivi, điện thoại có thể gây béo phì

Tiện lợi hại... giấc ngủ

Phần mềm nghe lén điện thoại "dẫn" 7 kỹ sư công nghệ vào vòng lao lý

Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Y khoa Wyckoff Heights (New York, Mỹ) đã phát hiện, những âm thanh phát ra từ điện thoại di động trong túi của một phụ nữ mang thai có thể phá vỡ các chu kỳ của giấc ngủ và sự tỉnh táo của thai nhi, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ trong tương lai.

Họ đã tiến hành một khảo sát trên 28 bà bầu trong khoảng ba tháng cuối của thai kỳ đang được chăm sóc tại Trung tâm Wyckoff Heights.

Điện thoại được đặt gần thai nhi và kích hoạt tiếng chuông, đồng thời hình ảnh của thai nhi sẽ được quan sát qua siêu âm. Kết quả cho thấy hầu hết thai nhi đều quay đầu, mở miệng hoặc chớp mắt... khi nghe tiếng chuông điện thoại.

Các nhà nghiên cứu cho biết thêm, hậu quả về mặt sức khỏe lâu dài sau khi trẻ được sinh ra vẫn chưa được khảo sát. Tuy nhiên, việc gián đoạn giấc ngủ của thai nhi chắc chắn có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ sau này.

GS.TS Boris Petrikovsky - tác giả nghiên cứu, Trung tâm Y khoa Wyckoff Heights cho biết: "Đa số những người phụ nữ trong ba tháng cuối của thai kỳ đều vẫn tiếp tục làm việc, do đó, việc loại bỏ những âm thanh quá gần cơ thể là điều hết sức cần thiết. Đặc biệt một số phụ nữ làm việc ở nơi tiếng ồn lớn, lặp đi lặp lại như phi trường, công trường, cần được nghỉ ngơi sớm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của thai nhi".

Tiểu Bắc H+ (Theo Drugstore36)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn