Tại sao bạn nên uống trà nhân sâm?

Tại sao bạn nên uống trà nhân sâm?

Điều trị nhiễm trùng thận bằng trà thảo dược

Những loại trà thảo dược tốt cho sức khỏe người cao tuổi

6 loại trà thảo dược cực tốt cho nam giới

Trà nhân sâm đã trở thành một thức uống phổ biến trên khắp thế giới như một thức uống thảo dược ngon lành và bổ dưỡng. Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản và thậm chí một số nước phương Tây là những nơi có những điều kiện thuận lợi để trồng nhân sâm. Trà nhân sâm xuất xứ Hoa Kỳ (hay được gọi tắt là sâm Mỹ) giàu lysimachiae, quinquefolium và glycyrrhizae.

Lợi ích sức khỏe của trà nhân sâm

Giải quyết các vấn đề về kinh nguyệt: Trà nhân sâm Mỹ được biết đến với tác dụng làm mát và thanh nhiệt. Những phụ nữ bị đau bụng vào các ngày trong chu kỳ, có thể sử dụng trà nhân sâm để giảm các cơn đau.

Trà nhân sâm giúp điều hòa huyết áp, bổ sung năng lượng cho cơ thể

Hạ huyết áp: Nhân sâm châu Á là một thức uống hiệu quả cho những người hạ huyết áp. Thức uống này giúp bạn tràn năng lượng và điều hòa huyết áp.

Thực phẩm cho trí não: Trà nhân sâm là thức uống thảo dược có tác dụng kích thích các tế bào não. Nó cải thiện trí nhớ và giúp bạn tập trung hơn. Trà nhân sâm phù hợp với các bạn sinh viên khi mùa thi sắp tới.

Giảm cân: Nếu bạn muốn giảm cân, trà nhân sâm là một sự lựa chọn phù hợp. Loại trà thảo dược này thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo, giúp hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn.

Cải thiện chức năng tình dục: Đàn ông bị rối loạn cương dương nên uống trà nhân sâm, vì nó làm giảm các triệu chứng của bệnh, giúp bạn lấy lại phong độ và “vào cuộc” tốt hơn.

Ung thư: Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người uống trà nhân sâm ít có nguy cơ phát triển Ung thư và cũng khuyến cáo mọi người nên uống các loại trà thảo dược để giúp loại bỏ các nguy cơ phát triển ung thư trong cơ thể.

Lưu ý: Không được sử dụng trà nhân sâm quá nhiều trong một thời gian dài, vì nó có thể khiến bạn mất ngủ.

Ngọc Hoa H+ (Theo Organicfacts)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp