Tăng huyết áp đã ổn định có nên bỏ thuốc?

Bệnh nhân tăng huyết áp nên kiểm tra huyết áp thường xuyên, khám định kỳ và uống thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sỹ (ảnh minh họa)

Tăng huyết áp không điều trị sẽ gây hậu quả gì?

Nguyên nhân gây tăng huyết áp – hiểu đúng để điều trị hiệu quả?

Tăng huyết áp: Tập thể dục có tác dụng như thuốc hạ huyết áp!

Có nên thay thuốc huyết áp khi bị đau đầu, mệt mỏi?

Trả lời:
Chào bạn!
Nhiều người cho rằng, huyết áp đã hạ và ổn định rồi thì không cần phải uống thuốc nữa. Đặc biệt, trường hợp huyết áp ổn định trong một thời gian tương đối dài (có thể từ 3 – 5 năm) sẽ khiến cho người mắc chủ quan, nghĩ rằng bệnh đã hoàn toàn khỏi nên không tuân thủ phác đồ điều trị huyết áp cao. Điều này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe vì huyết áp có thể lên cao lên đột ngột và gây ra các biến chứng nghiêm trọng, thậm chí là đột quỵ và tử vong. Vì vậy, bố bạn không nên bỏ thuốc mà cần phải đi khám để được bác sỹ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. 
Hiện nay, nhiều người có xu hướng sử dụng thảo dược để hỗ trợ điều trị tăng huyết áp. Những nghiên cứu trên thế giới và đặc biệt là ở Việt Nam đã chứng minh, cần tây có những tác dụng tốt với người bị tăng huyết áp. Để tăng cường tác dụng của cần tây cũng như mang lại hiệu quả toàn diện trong kiểm soát huyết áp, các nhà khoa học Việt Nam đã dùng vị thuốc này làm thành phần chính, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Hoàng bá, tỏi, dâu tằm, nattokinase, magiê citrate… và bào chế theo dây chuyền công nghệ hiện đại dưới dạng viên nén dễ dùng. Bạn có thể tìm hiểu và mua sản phẩm như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương cho bố dùng để huyết áp luôn được kiểm soát và hạn chế tác dụng phụ của thuốc tây. 
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương là sự kết hợp của thành phần chính cao cần tây với cao tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá,… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ cơn tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp; Người có nguy cơ bị tăng huyết áp: Người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, vữa xơ động mạch, người béo phì.
Phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già