Thiếu iod có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ

Phụ nữ thiếu iod có thể khó mang thai

4 điều phụ nữ nên làm để tăng cường khả năng mang thai

Infographic: Hiệu quả của các biện pháp tránh thai phổ biến

Top 10 thực phẩm giúp tăng tỷ lệ đậu thai

Video: Vợ chồng muốn hạnh phúc - Hãy ngủ đủ giấc!

Nghiên cứu của Viện Sức khoẻ Trẻ em và Phát triển Con người Quốc gia Mỹ được công bố trên Tạp chí Human Reproduction phát hiện ra rằng, những phụ nữ bị thiếu iod có thể bị suy giảm tới 46% khả năng mang thai so với những người có đủ lượng iod trong chế độ ăn.

Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu cũng có thấy một vấn đề đáng chú ý là, tình trạng thiếu iod đang xảy ra khá phổ biến đối với các phụ nữ ở Mỹ. Cụ thể trong số 467 phụ nữ đang mong muốn có thai tham gia nghiên cứu thì chỉ có 56% có lượng iod đầy đủ, gần 22% bị thiếu nhẹ, khoảng 21% ở mức vừa phải, và 1,7% bị thiếu hụt nghiêm trọng.

TS. James Mills - tác giả nghiên cứu cho biết: "Nhu cầu về iod ở phụ nữ sẽ tăng lên cao hơn trong thời kỳ mang thai, thai nhi cũng cần khoáng chất này để tạo ra hormone tuyến giáp, đảm bảo cho sự phát triển não bộ được bình thường".

Ông cho biết thêm: "Mặc dù mục đích ban đầu của nghiên cứu này không nhằm chứng minh nồng độ iod thấp là nguyên nhân gây ra vô sinh. Tuy nhiên, nếu kết quả nghiên cứu này được xác nhận, thì các quốc gia - nơi có tỷ lệ thiếu iod cao nên bổ sung iod đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ".

Để có thai kỳ khỏe manh, phụ nữ có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh;

TS. Tomer Singer - một chuyên gia nghiên cứu về vô sinh hiếm muộn tại Bệnh viện Lenox Hill ở New York (Mỹ) cũng cho biết, chế độ ăn uống phương Tây đã thay đổi nhiều trong vài thập kỷ qua, và việc áp dụng các chế độ ăn chay, ăn thuần chay nhiều đã dẫn đến giảm lượng iod được tiêu thụ. 

Chúng tôi khuyên phụ nữ nên bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất, bao gồm cả iod ít nhất khoảng 3 tháng trước khi mang thai.

Quang Tuấn H+ (Theo UPI)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp