Tiêm botox làm đẹp và 5 tác dụng phụ bạn nên biết

Tiêm botox làm đẹp da có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Tiêm botox ngoài làm đẹp thì còn trị được bệnh gì?

Botox có thực sự chữa được chứng nghiến răng khi ngủ?

Ăn những thứ này, chẳng cần tiêm botox!

Trẻ hoá da với mặt nạ tự làm thay thế phương pháp botox

1. Bầm tím da

Đây là một trong những phản ứng phụ thường gặp nhất của phương pháp tiêm botox. Nó có thể coi là một dạng chấn thương nhỏ dễ xảy ra ở khu vực xung quanh mắt và những nơi có số lượng mạch máu cao. Ngoài ra, tác dụng phụ này cũng phổ biến hơn ở những người thường sử dụng các chất làm loãng máu như: Aspirin, vitamin E và ibuprofen. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng những loại thuốc này, tốt nhất hãy dừng lại khoảng 2 tuần trước khi tiêm botox. Tuy nhiên, nếu bị bầm tím da, bạn cũng không nên lo lắng quá vì nó sẽ biến mất trong khoảng 1 - 2 tuần sau đó.

2. Đau và sưng

Đau, sưng tấy và đỏ da cũng có thể xảy ra sau khi bạn tiêm botox. Phản ứng này đa số là do hệ miễn dịch của cơ thể gây nên và thường phát triển ngay xung quanh khu vực tiêm. Khi bị sưng tấy, bạn không nên chạm hoặc nắn bóp nó, thay vào đó hãy sử dụng 1 túi nước đá để chườm nhẹ nhàng, điều đó sẽ giúp làm giảm đi sưng tấy và các vết bầm hiệu quả hơn. 

3. Sụp mí mắt và da nhăn nheo

Phương pháp botox đôi khi cũng có thể gây ra những tác dụng ngược lại, nó có thể khiến người tiêm bị sụp mí mắt, nhăn da và thậm chí là lệch lông mày... Mặc dù rất hiếm gặp nhưng những tác dụng phụ này vẫn có thể xảy ra, đặc biệt là khi người tiêm có các hoạt động khiến chất dịch này lan từ vùng tiêm sang các vùng khác của mặt. Do đó, thông thường các bác sỹ sẽ dặn mọi người không nên thực hiện bất cứ hoạt động làm tăng lưu thông máu khoảng vài giờ sau khi tiêm.

4. Gây nhược cơ

Các cơ xung quanh vùng tiêm có thể bị suy yếu tạm thời sau khi tiêm botox, tuy nhiên điều này thường không kéo dài và sẽ giảm nhanh trong vòng vài tuần hoặc vài tháng sau đó, tùy thuộc vào cường độ của việc tiêm botox và vị trí bạn tiêm.

Để chăm sóc da hiệu quả và tránh những tác dụng phụ của việc tiêm botox, phụ nữ có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da từ nhau thai cừu.

5. Các triệu chứng giống cúm

Sau khi tiêm botox, bạn cũng có thể xuất hiện một số triệu chứng giống như cúm bao gồm: Sốt, chảy nước mũi, đau đầu và đau họng... Thậm chí tiêu chảy và nôn mửa cũng có thể xảy ra. Nguyên nhân của điều này được xác định là do những phản ứng của hệ thống miễn dịch cơ thể và thường kéo dài trong khoảng 1 ngày.

Lưu ý: Để việc tiêm botox được an toàn, bạn nên thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín, cần tham khảo ý kiến của bác sỹ trước và nên được thử nghiệm các phản ứng cơ thể trước để giảm nguy cơ xảy ra dị ứng và tác dụng phụ không mong muốn.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Các sản phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp