Tối nay ăn gì: Há cảo tôm thịt hấp chiên đều ngon

Há cảo tôm thịt hấp, chiên, nấu canh đều ngon miệng, dễ ăn

Tối nay ăn gì: Đổi vị với thịt quay kho tàu

Tối nay ăn gì: Sinh tố dâu tây - bạn đã thử chưa?

Tối nay ăn gì: Đậu phụ chiên sốt trứng muối

Tối nay ăn gì: Biến tấu thịt viên nướng ăn kèm sốt xì dầu ớt

Há cảo tôm thịt là món ăn chứa nhiều dinh dưỡng, tốt cho trẻ em và học sinh khi thời tiết mưa lạnh, đặc biệt trong thời gian nghỉ học ở nhà. Nếu chịu khó làm tại nhà, thì từ vài chiếc há cảo xinh xắn, các mẹ có thể dự trữ trong ít ngày và chế biến thành vài ba món ăn khác nhau như: há cảo hấp, há cảo chiên, canh há cảo dưỡng sinh… để tạo sự hấp dẫn, thu hút bọn trẻ ăn mà không cảm thấy bị nhàm chán. Hãy cùng Bếp Health+ thử làm nhé.
Nguyên liệu làm há cảo tôm thịt gồm có: vỏ há cảo, thịt vai xay, tôm tươi, hành tỏi khô, hạt tiêu xay, một củ đậu nhỏ, nước mắm, gia vị vừa đủ.
Để làm được há cảo, trước tiên phải quan tâm đến vỏ bánh. Nếu không có nhiều thời gian chế biến, các chị em có thể mua sẵn ở ngoài, rất tiện dụng và đồng đều về chất lượng. Vỏ lựa chọn sẽ là loại tròn, màu trắng đục.
Có thể dùng khuôn để gói bánh, rất nhanh và tiện lợi
Tự làm vỏ bánh tại nhà thì sẽ theo cách như sau:
Lấy một bát tô to, lau khô. Cho 100gr bột năng và 100gr bột gạo vào bát, trộn đều. Đổ 160ml nước sôi vào bột, khuấy đều, rồi nhào cho đến khi bột dẻo và mịn. Ngắt một phần bột làm há cảo ra, cán mỏng, dùng khuôn cắt bánh (hoặc dùng ly) cắt bột há cảo thành những miếng hình tròn. Trong quá trình làm nhớ rắc phủ bột khô mỏng lên các lớp vỏ để không bị dính vào nhau. Vậy là đã xong phần vỏ bánh.
Với phần nhân bánh, chúng ta sẽ trộn đều thịt xay với tôm (sau khi đã hấp chín, bóc vỏ và thái nhỏ), hành tỏi khô băm nhỏ phi thơm, hạt tiêu xay, 2 thìa dầu ăn và nước mắm, gia vị vừa đủ. Hỗn hợp này sẽ được ướp trong khoảng 15 phút. 
Hấp hay chiên hay nấu canh đều ngon
Khi nhân bánh đã thấm đều gia vị, trải vỏ bánh lên đĩa, xúc 1 thìa nhỏ nhân tôm thịt vào giữa vỏ bánh, xoa ít nước xung quanh viền vỏ, gập đôi lại và viền chặt. Có thể sử dụng khuôn gói há cảo (như hình) thì đảm bảo đều, đẹp và nhanh hơn.
Như vậy há cảo tôm thịt cơ bản đã hoàn thành, việc của các mẹ bây giờ là xem con thích ăn theo kiểu nào để chế biến nốt. Ví dụ, há cảo hấp là đơn giản nhất bởi chỉ việc xếp bánh vào xửng hấp chín (khoảng 10 phút) là có thể dọn ra ăn nóng ngay. Há cảo sẽ thơm ngọt, kết hợp với vỏ bánh dẻo và dai dai, rất thích hợp cho các con ăn vào bữa sáng. Còn há cảo rán sẽ là món quà chiều cực kỳ hấp dẫn vì hương vị nổi bật, ăn lại vừa ròn, vừa ngon.
Canh há cảo dưỡng sinh thích hợp cho cả trẻ con và người già
Ngoài ra, bà nội trợ có thể dùng há cảo tôm thịt để nấu thành canh dưỡng sinh, rất thích hợp cho cả trẻ em và người lớn, nhất là người già. Để làm món canh, quan trong là có nước dùng ngon và thanh ngọt. Ninh xương với ít tôm khô, 2-3 con sá sùng và củ hành trong 30 phút, nêm nước mắm, gia vị vừa đủ. Trong lúc chờ đun nước dùng, chuẩn bị ít rau theo mùa như: cải cúc, cải chip, cải ngọt… rửa sạch và chần sơ. Tôm tươi hấp sả cho chín rồi bóc vỏ, để nguyên con. Thịt ba chỉ ướp và chế biến theo cách làm xá xíu, thái mỏng. Khi nước dùng đã ninh xong, xếp các thành phần nhân canh đã chế biến gồm: rau phía dưới cùng, trên là há cảo, thịt xá xíu, tôm, rồi chan nước dùng vào bát, rắc lên trên ít lá hẹ thái đoạn nhỏ. Bát canh há cảo dưỡng sinh nên ăn nóng, mỗi người một bát riêng và có thể dùng thay bữa cơm tối, vì món này khá đủ chất dinh dưỡng từ thịt tới rau, nhẹ bụng và dễ tiêu hóa.
Bạn thấy đấy, như hướng dẫn trên đây thì từ há cảo tôm thịt đã có thể chế biến được ít nhất 3 món rất ngon và hấp dẫn, các chị em có thể tiếp tục sáng tạo thêm để đổi bữa cho gia đình có những món ăn đủ dinh dưỡng.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng