Tối nay ăn gì: Đậu phụ chiên sốt trứng muối

Món đậu phụ chiên sốt trứng muối có thể làm bữa phụ ăn giữa chiều cho con trẻ

Ăn quả óc chó có giúp bạn lão hóa lành mạnh?

Chất chống oxy hóa: “Vũ khí” trong cuộc chiến chống biến chứng đái tháo đường

Tối nay ăn gì: Phở cuốn thanh mát cho ngày bớt hanh hao

Tối nay ăn gì: Miến xào bề bề thơm xực gian bếp

Trứng muối là một trong những nguyên liệu được đưa nhiều vào chế biến món ăn và được ưa chuộng khi làm bánh. Chất lutein và zeaxanthol có trong trứng có tác dụng chống oxy hóa rất tốt, thêm vào đó là tác dụng của superxide dismutase giúp làm giảm mức độ thoái hóa của điểm vàng và đục thủy tinh thể của mắt. Vi chất lecithin và sắc tố vàng (vitellolutein) có trong lòng đỏ trứng rất có ích cho sự phát triển của não bộ thần kinh. Sau khi cơ thể hấp thu lecithin có trong trứng sẽ giúp giải phóng choline giúp cải thiện trí nhớ (cho mọi lứa tuổi). Chất lecithin có trong trứng còn có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo gan. Ngoài ra, các chuyên gia nghiên cứu ở Đài Loan cho rằng, vitamin B2 có trong trứng muối có khả năng hỗ trợ phân giải  các chất gây ra ung thư. Nếu cơ thể không được bổ sung đầy đủ vitamin B2 sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư gan.
Thường trứng muối khi kết hợp với các nguyên liệu khác, chế biến cầu kỳ sẽ cho ra nhiều món ăn sang chảnh, hấp dẫn. Tuy nhiên ở gia đình, người nội trợ cũng có thể chỉ cần 3-4 quả trứng muối với 3 bìa đậu phụ, chế biến đơn giản vẫn có được món ăn đặc biệt cho bữa cơm cuối tuần – đó là món đậu phụ chiên sốt trứng muối.
Để làm món đậu phụ chiên sốt trứng muối, cần chuẩn bị 4 quả trứng vịt muối, 3 bìa đậu phụ, khoảng 50gr bột năng, một ít hành lá.
Trứng vịt muối mua về rửa sạch, luộc chín, để nguội rồi bóc vỏ, bỏ lòng trắng đi, chỉ giữ lại lòng đỏ để chế biến. Cho lòng đỏ trứng vào bát, nghiền nhuyễn.
Đậu phụ cắt miếng nhỏ, rán vàng. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Hòa bột năng vào bát nhỏ với một ít nước cho hơi sánh.
Bắc chảo lên bếp, phi thơm một nửa hành với 2 thìa mỡ, đổ lòng đỏ trứng đã nghiền vào đảo đều với ít nước mắm, gia vị cho ngấm, rồi cho tiếp bột năng vào khuấy để tạo thành nước sốt sền sệt. Đun sôi nước sốt nhỏ lửa trong 1 phút thì cho toàn bộ đậu rán vào chảo, đảo nhẹ tay để sốt trứng thấm đều vào đậu. Trước khi bắc chảo ra, rắc nốt chỗ hành còn lại vào đậu, rồi gắp ra đĩa.
Món đậu phụ chiên sốt trứng muối có thể làm bữa phụ ăn giữa chiều cho con trẻ trong thời gian nghỉ ở nhà chống dịch bệnh, hoặc là một món chính trong bữa tối của cả gia đình. Vị bùi bùi, thơm thơm của sốt trứng muối hoà quyện với miếng đậu chiên ngầy ngậy, kết hợp với nhau trở thành một món ăn hấp dẫn, ngon không tưởng.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng