Tối nay ăn gì: Đổi vị với thịt quay kho tàu

Món thịt quay kho tàu có hương vị riêng, phù hợp với bữa cơm gia đình mỗi tối.

Tối nay ăn gì: Sinh tố dâu tây - bạn đã thử chưa?

Tối nay ăn gì: Đậu phụ chiên sốt trứng muối

Tối nay ăn gì: Biến tấu thịt viên nướng ăn kèm sốt xì dầu ớt

Tối nay ăn gì: Phở cuốn thanh mát cho ngày bớt hanh hao

Nguyên liệu cho món này gồm có: thịt quay (mông sấn hoặc ba chỉ đều được), nước mắm, gia vị, đường kính nâu, xì dầu, nước dừa tươi.
Thịt quay chặt miếng dày khoảng 1cm-1.5cm, ngang thớ, ướp với đường, nước mắm, gia vị, xì dầu vừa đủ trong khoảng 30 phút. Sau đó, cho ít dầu ăn vào chảo, làm nóng rồi đổ hết thịt vào đảo qua cho thấm đều hết gia vị.
Thắng nước hàng: Cho khoảng 3 thìa đường kính nâu, 2 thìa nước vào xoong đun chảy đường, đảo đều đến khi đường chuyển sang màu cánh gián, cho từ từ khoảng nửa bát tô nước dừa tươi, nửa bát nước lã, vừa đủ để kho thịt. 
Đĩa thịt quay để từ hôm trước qua bàn tay bà nội trợ sẽ trở nên ngon hơn
Đun sôi phần nước trong nồi vừa chuẩn bị, cho thịt quay vào nồi, nêm thêm nước mắm cho đậm đà. Kho thịt trong lửa nhỏ khoảng một tiếng, thỉnh thoảng mở nồi để hớt bỏ bọt cho nước thịt thơm ngon.
Nếu gia đình có trẻ con thích ăn trứng chim cút thì có thể cho vào kho cùng thịt. Trứng chim cút cần luộc chín, bóc bỏ vỏ, rán sơ. Khi thịt đã gần kho xong mới cho trứng vào, đun tiếp khoảng 15 phút để trứng ngấm đều nước mắm. 
Để món thịt quay kho tàu được thơm ngon, bạn lưu ý:
- Không kho cạn nước hoặc quá lâu sẽ khiến nước đường bị cháy đắng, nước dừa chuyển sang vị chua, màu món ăn sẽ đen xỉn, không đẹp.
Thịt quay kho tàu ăn cùng xôi sẽ ngon hơn
- Nếu kho cùng trứng thì không nên cho trứng vào đun cùng thịt ngay từ ban đầu vì trứng sẽ bị chai và cứng. Không nên đảo thịt sẽ nát và trứng sẽ bị vỡ không ngon.
Món thịt quay kho tàu đặc biệt hơn ở chỗ, nước mắm sẽ thấm sâu hơn vào phần bì tạo cho món ăn có vị đặc trưng riêng, màu sắc món ăn hấp dẫn hơn. Bạn có thể dùng món này với cơm trắng và rau luộc, ít dưa cải muối chua trong bữa cơm tối. Nhưng Bếp Health+ gợi ý bạn nên ăn kèm thịt quay kho tàu với xôi vò có rắc chút hành phi, chắc chắn bạn sẽ không thể quên bị thơm bùi và ngậy của món ăn này. 

Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng