Những thực phẩm cần hạn chế đối với trẻ hay bị đái dầm

Đái dầm ban đêm là hiện tượng phổ biến ở trẻ nhỏ

Trẻ đái dầm dễ bị hăm: Nên làm gì?

Các bài thuốc Đông y trị chứng đái dầm ở trẻ

Một số bệnh dễ nhầm với chứng đái dầm ở trẻ

Các phương pháp đối phó với chứng đái dầm ở trẻ

Các thực phẩm cay

Đa phần trẻ không biết ăn cay nhưng nếu đúng món khoái khẩu như thịt bò khô chẳng hạn thì rất có thể, ngay đêm đó, giường của bé có thể bị "dột" liền. Nguyên nhân là do thức ăn cay gây kích thích bàng quang ở một số người, thêm nữa, ăn cay thường đi kèm với uống nhiều nước, vì vậy trẻ rất dễ buồn đi tiểu nhiều nếu được thưởng thức những món ăn cay vào buổi tối.

Sữa chua

Được biết đến từ lâu là một loại thực phẩm yêu thích của trẻ em, tốt cho tiêu hóa nhờ bổ sung nhiều lợi khuẩn Probiotics. Tuy nhiên, sữa chua cũng là một dạng chất lỏng khi ăn có tác động làm mát cơ thể, nếu sử dụng nhiều vào buổi tối sẽ kích thích trẻ đi tiểu tiện nhiều hơn. Nếu trẻ đang mắc chứng đái dầm cũng có thể khiến tình trạng trở nên xấu đi.

Các loại quả họ cam, quýt

Các loại quả thuộc họ cam quýt có thể gây kích thích bàng quang do lượng acid dồi dào trong những hoa quả này gây ra. Những trái cây có múi, dứa cũng là "kẻ thù" khiến bàng quang hoạt động quá mức. Bởi vì, dứa có tính acid giống như họ cam quýt. Vì vậy, đừng cho trẻ uống nước cam và chanh hay ăn nhiều các loại hoa quả có tính acid cao sau 18h để tránh làm tăng triệu chứng tiểu không tự chủ. 

Nước ngọt, caffein và chocolate

Cafeine là một chất gây lợi tiểu và kích thích bàng quang tăng tiết nước tiểu. Vì vậy, nên tránh cho trẻ sử dụng các đồ uống chứa caffein, đồ uống nước ngọt có ga (coca, nước tăng lực, soda…) vào buổi chiều muộn và buổi tối. Ngay cả những thực phẩm như chocolate cũng chứa cafein. Vì vậy, nếu trẻ hay “dấm đài” thì đừng cho trẻ uống chocolate nóng, ăn các món tráng miệng có chất này.

Thực phẩm chứa nhiều nước

Lý do con bạn thường xuyên đái dầm ban đêm có thể là do lượng nước đổ về bàng quang quá nhiều. Vì thế, không cho trẻ ăn cháo, súp, dưa hấu…uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ. Những món ăn nhiều nước ăn trong bữa sáng sẽ tốt hơn rất nhiều.

Nguyên Hương H+ (Theo Webmd/Healthbringsjoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ