Tự làm mặt nạ trị nám 100% tự nhiên trong 3 phút

Bạn hoàn toàn có thể trị nám theo cách hoàn toàn tự nhiên

Trị nám và tàn nhang: Cần tác động từ gốc!

Trị nám, nhăn và khô da: Càng bôi kem da càng nhanh lão hóa!

Nám da tuổi trung niên: Phải trị từ bên trong!

Xóa mờ vết nám da – Đâu có khó gì!

Dưới đây là 5 loại mặt nạ trị nám da thông dụng, dễ làm, bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất nhé!

Mặt nạ đu đủ chín

Từ lâu, nhiều chị em đã mách nhau cách đắp mặt nạ đu đủ chín lên da để trị nám da mặt. Nguyên do là vì đu đủ chín có chứa chất Papain, có tác dụng tẩy da chết, đẩy lùi vết nám da, giúp da sáng và mịn màng hơn.

Bên cạnh đó, đu đủ còn chứa vitamin A, C cùng các khoáng chất như kali, magne… có tác dụng xóa mờ nám, đẩy lùi hắc sắc tố melanin…

Cách làm mặt nạ đu đủ chín trị nám da: 1 miếng đu đủ chín + 2 thìa mật ong + 1/2 quả chanh vắt lấy nước cốt. Cho tất cả các nguyên liệu này vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Thoa hỗn hợp lên da, thư giãn trong 15 – 20 phút, rồi rửa lại mặt với nước ấm. Với mặt nạ đu đủ, bạn có thể thực hiện 3 lần/tuần, kiên trì khoảng 2 tháng sẽ thấy các vết nám mờ hẳn.

Đu đủ chín và mật ong giúp trị nám da, làm mềm mịn da

Mặt nạ đậu xanh

Đậu xanh không chỉ là loại thực phẩm để làm mát gan, thanh lọc cơ thể, giải độc, giúp da mịn màng, trắng, phòng ngừa mụn nhọt mà còn được dùng làm mặt nạ trị mụn đầu đen, nám da, tàn nhang. Các loại vitamin A, C, E, K và các khoáng chất như kali, natri, calci, magne… có trong đậu xanh còn giúp da luôn khỏe và đẹp.

Cách làm mặt nạ bột đậu xanh: Xay 100gr đậu xanh thành bột mịn, trộn với sữa tươi không đường thành hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị nám, massage nhẹ nhàng khoảng vài phút rồi để nguyên trong 30 phút. Sau đó, rửa lại mặt với nước ấm. Đắp mặt nạ bột đậu xanh khoảng 2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ đậu xanh trị mụn đầu đen, nám da, tàn nhang

Mặt nạ chanh, mật ong

Chanh chứa vitamin A, C, B1, B2 và PP cũng như các acid hữu cơ, acid citric… giúp tẩy tế bào chết trên da, dưỡng trắng da, làm mờ vết nám, tàn nhang. Mật ong có công dụng hồi phục nhanh chóng những tế bào da bị tổn thương đồng thời dưỡng ẩm cho da, làm da mềm mịn hơn.

Cách làm mặt nạ trị nám từ chanh và mật ong: Bạn có thể tự làm mặt nạ chanh + mật ong theo tỷ lệ 2:1. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, tập trung nhiều chỗ bị nám, massage vài phút, sau đó để nguyên thư giãn trong 20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước mát. Với mặt nạ này, bạn có thể thực hiện khoảng 2 – 3 lần/tuần, nhưng lưu ý nên che chắn da cẩn thận khi ra nắng.

Mặt nạ cà chua, lòng trắng trứng

Cà chua có chứa Lycopene, là chất chống oxy hóa rất hiệu quả, giúp da chống lại và ngăn ngừa sự hình thành các sắc tố Melanin - nguyên nhân gây nám da.

Lòng trắng trứng chứa nước, protein, chất béo, chất khoáng, vitamin B2, B6, B12 cần thiết cho sự phát triển tế bào. Đặc biệt, selenium có trong lòng trắng trứng gà giúp chống lại gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa da, tăng sinh collagen giúp da căng mịn và đàn hồi.

Cách làm mặt nạ cà chua, lòng trắng trứng: Xay nhuyễn 1 quả cà chua, trộn với 1 lòng trắng trứng gà. Đắp hỗn hợp này lên da mặt và thư giãn trong khoảng 20 – 30 phút sau đó rửa lại mặt với nước ấm. Nên chăm chỉ đắp mặt nạ này khoảng 2 lần/tuần.

Mặt nạ cà chua ngăn ngừa sự hình thành các sắc tố gây nám da

Mặt nạ lòng trắng trứng, nước cốt chanh

Ngoài việc kết hợp với cà chua, lòng trắng trứng gà và nước cốt chanh cũng là loại mặt nạ trị nám được khá nhiều chị em ưa chuộng.

Cách làm mặt nạ chanh + lòng trắng trứng: Sau khi rửa mặt sạch, đánh đều 1 lòng trắng trứng với 1 thìa nước cốt chanh rồi thoa đều lên mặt, thư giãn trong 20 – 30 phút, đến khi hỗn hợp này khô se lại thì rửa mặt lại với nước ấm. Nếu chăm chỉ đắp mặt nạ này khoảng 2 – 3 lần/tuần, đều đặn khoảng 2 tháng, các vết nám sẽ mờ hẳn, hơn nữa da còn sáng và căng mịn hơn.

Tuy vậy, chị em nên lưu ý là những loại mặt nạ thiên nhiên trên chỉ có tác dụng với các trường hợp nám nông. Còn nám hỗn hợp, nám sâu thì cần tác động từ trong ra ngoài mới có hiệu quả. Bởi cơ chế gây nám da là sự thay đổi nội tiết tố làm tăng sinh hắc sắc tố melanin nên nguyên tắc điều trị nám da an toàn và hiệu quả lâu dài là cần cân bằng nội tiết tố.

Hiện nay, biện pháp an toàn để bổ sung nội tiết tố được nhiều chị em ưa chuộng là sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ thảo dược tự nhiên và các hoạt chất sinh học như Pregnenolone, Delta-Immune, DHEA… giúp làm mờ vết nám, kéo dài tuổi thanh xuân và ngăn ngừa lão hóa.

Vân An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp