Vì sao bạn nên ăn mứt vỏ chanh trong dịp Tết?

Mứt vỏ chanh không chỉ ngon mà còn có nhiều lợi ích với sức khỏe

Ăn mứt vỏ chanh không lo Tết bị ho

Lý do bạn không nên bỏ qua hạt dẻ cười trong dịp Tết

5 quả hạch người bệnh đái tháo đường nên ăn trong ngày Tết

Ăn uống ngày Tết thế nào để giữ sức khỏe?

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Vỏ chanh chứa flavonoid, vitamin C và pectin, một loại chất xơ hòa tan có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Nó cũng giúp giảm cholesterol LDL (cholesterol có hại) và tăng cholesterol HDL (cholesterol có lợi) bằng cách tăng bài tiết acid mật do gan sản xuất và ức chế hấp thu cholesterol. 

Pectin trong vỏ chanh giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể

Hỗ trợ giảm cân

Vỏ chanh có chứa pectin. Pectin đã được chứng mình là có thể làm chậm quá trình tích tụ chất béo trong cơ thể và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Cải thiện sức khỏe xương

Vỏ chanh có chứa nhiều dưỡng chất như calci, magne, phospho, vitamin C... Tất cả các chất này đều giúp ngăn ngừa loãng xương, viêm khớp dạng thấp và các vấn đề xương khớp khác.

Vỏ chanh có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho xương khớp

Phòng ngừa ung thư

Vỏ chanh có chứa nhiều flavonoid và vitamin C. Hai hoạt chất này đều có đặc tính chống ung thư. Flavonoid có thể làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, trong khi đó vitamin C có thể giúp tăng sản xuất tế bào bạch cầu, giúp loại bỏ các tế bào ung thư bị đột biến. 

Tăng cường hệ miễn dịch

Flavonoid và vitamin C trong vỏ chanh cũng giúp tăng cường miễn dịch. Do vậy, nếu bạn đang bị bệnh, hãy ăn mứt vỏ chanh hoặc thêm vỏ chanh vào thức ăn hoặc trà để tăng cường hệ miễn dịch.

Giảm sỏi mật

Vỏ chanh chứa D-limonene có thể giúp điều trị sỏi mật. Theo một số nghiên cứu, D-limonene có khả năng hòa tan sỏi mật hiệu quả.

Vỏ chanh giúp loại bỏ sỏi mật hiệu quả

Tăng cường sức khỏe răng miệng

Vỏ chanh có chứa các hoạt chất có đặc tính kháng khuẩn nên nó có khả năng ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn gây bệnh răng miệng. Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng vỏ chanh có chứa một số hợp chất có thể chống lại vi khuẩn Streptococcus mutans gây bệnh răng miệng. 

Tốt cho hệ tiêu hóa

Chất xơ trong vỏ chanh có thể giúp duy trì hoạt động bình thường của hệ tiêu hóa, giảm viêm dạ dày và ngăn ngừa táo bón. Do vậy, để cải thiện các vấn đề tiêu hóa trong dịp Tết, bạn nên ăn mứt vỏ chanh.

Đọc thêm: Cách làm mứt vỏ chanh 

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng