7 thực phẩm gây viêm mạn tính cho cơ thể

Thực phẩm mà bạn đang ăn hàng ngày có thể là tác nhân gây viêm mạn tính

Caffeine giúp làm giảm tình trạng viêm mạn tính ở người già

20 phút tập thể dục = 1 liều thuốc chống viêm

Làm gì để chống lại viêm mạn tính mà không cần dùng thuốc?

Infographic: Viêm mạn tính, không thể coi thường!

Viêm là một quá trình tự nhiên để bảo vệ cơ thể khỏi các vi khuẩn, virus và các tác nhân gây hại khác ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể. Nếu hệ thống miễn dịch liên tục bị tấn công, tình trạng viêm sẽ trở thành mạn tính và dẫn đến những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Đường                      

Tiêu thụ quá nhiều đường có thể gây ra tình trạng viêm mạn tính và các bệnh như đái tháo đường type 2 và hội chứng chuyển hóa. Theo một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng của Mỹ thì những người khỏe mạnh ăn bữa sáng có nhiều đường thì sau này dễ bị đường huyết cao và đi kèm là dấu hiệu viêm cũng gia tăng.

Tiêu thụ quá nhiều đường có thể gây ra tình trạng viêm mạn tính

Nước ngọt có gas

Nước uống có gas có lượng đường cao, nhưng nhiều người sử dụng rất phổ biến. Nhiều nghiên cứu cho thấy người uống nước ngọt có gas thường xuyên sẽ gặp tình trạng kháng insulin, béo phì. Theo các nhà nghiên cứu Thụy Sỹ, nam giới uống 2 lon nước có gas mỗi ngày sẽ tăng nồng độ protein phản ứng C - một dấu hiệu gây viêm liên quan chặt chẽ với bệnh tim, đau tim và đột quỵ. 

Nước ngọt có gas là thủ phạm gây viêm trong cơ thể

Chất béo động vật 

Chất béo động vật hay chất béo no rất dễ dẫn đến các chứng sưng viêm cho cơ thể...

Sa

Mặc dù sữa được coi là một lựa chọn hoàn hảo để cung cấp calci và protein cho cơ thể nhưng có rất nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy rằng nó là một trong những thực phẩm có thể gây viêm. Ngoài ra, gần 60% tổng dân số trên thế giới không thể tiêu hóa sữa. Là một chất gây dị ứng rất phổ biến - sữa gây nên một loạt các phản ứng viêm trong cơ thể như phát ban trên da, táo bón và các vấn đề hô hấp.

Sữa rất tốt cho cơ thể nhưng nó cũng là một trong những thực phẩm có thể gây viêm

Bánh mì

Tinh bột trong bánh mì được chia nhỏ rất nhanh trong đường tiêu hóa và đi vào máu giống như glucose. Chính vì vậy, nó sẽ gây ra sự tăng vọt lượng đường và insulin có trong máu. Các nhà khoa học cho rằng, các loại bánh mì gai làm tăng đường trong máu nhanh hơn so với nhiều kẹo ngọt khác.

Bánh mì chứa nhiều carbohydrate có hại

Tht chế biến sẵn 

Nhiều người trong chúng ta có thói quen ăn thịt chế biến sẵn, điều này là không tốt. Thịt chế biến sẵn chứa thành phần Neu5Gc dễ dẫn tới viêm. Do vậy nên tránh những loại thịt này nếu bạn không muốn bị viêm. 

Dầu thực vật

Dầu thực vật chứa hàm lượng lớn acid béo omega-6, là một trong những thành phần phổ biến nhất gây viêm. Do vậy, nên hạn chế ăn thực phẩm chiên rán.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp