Kinh hãi nước tinh khiết LaVie có rêu xanh

Phát hoảng vì nước LaVie nhớt, có rêu xanh

Bác sỹ P.Đ.T, công tác tại Bệnh viện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, tối ngày 28/9, anh lên xe đi đến bệnh viện trực. Trên đường đi anh lấy chai nước vẫn để trên xe ô tô ra uống.

Trời tối, anh T. cầm chai nước và uống trực tiếp. Tuy nhiên, vừa uống xong anh thấy nước nhớt nhớt và có cảm giác lạ. Anh liền cầm chai nước soi lên ánh điện và phát hiện có vật thể lạ lập lờ trong chai nước.

Ngay sau đó, anh cầm chai nước ra khỏi xe ô tô mang về phòng làm việc trong bệnh viện và nhìn rõ bên trong là lớp rêu xanh đang nổi lập lờ trong chai nước anh đã uống.


Chai nước LaVie anh T. phát hiện có rêu xanh

Theo anh T., chai nước này anh đã mở được mấy hôm và có thói quen để trên xe khi nào khát anh sẽ uống. Sự việc lần này khiến anh lo sợ: "Tôi chưa bao giờ gặp trường hợp như thế này. Tôi vẫn dùng nước đóng chai của các hãng khác cả chục năm nay nên thấy chai LaVie có rêu khiến tôi rùng mình. Từ hôm qua, sau khi uống nước tôi thấy bụng ọc ạch khó chịu, đầy hơi".

Anh T. khẳng định chai nước có vấn đề và cho biết thêm: "Nếu chai nước đã đóng chai khử bằng tia cực tím thì không có chuyện xuất hiện rêu mốc, tảo như chai nước LaVie, kể cả đã mở nắp. Các loại nước đóng chai tôi vẫn uống có loại 1,5 lít tôi để trên ô tô cả tháng trời vẫn không xuất hiện sinh vật lạ như thế này".

Vi khuẩn vào từ miệng khách hàng?

Chiều 29/9, một nhân viên tự xưng là đại diện bán hàng của Công ty TNHH LaVie đã đến nhà anh T. làm việc. Nhân viên bán hàng chỉ giới thiệu làm ở công ty Lavie, không có giấy tờ nào khác. Sau khi xem xét chai nước, nhân viên cũng không giải thích được vì sao lại xuất hiện rêu trong chai.

Vị đại diện bán hàng này cho biết: "Nếu rêu mốc còn ở trong chai chưa mở niêm phong thì chúng tôi còn giải thích được nguyên nhân tại sao, còn đã mở tem uống rồi thì không biết vì sao. Có thể vi khuẩn từ miệng vào trong chai tạo ra rêu xanh".

Ngoài ra, vị đại diện bán hàng này cũng khẳng định nguyên nhân có thể do bảo quản của đại lý bán nước: "Trong đại lý có nhiều hàng hóa khác nên việc bảo quản gặp vấn đề có thể nhiễm tạp chất, mùi từ hàng hóa khác! Ngoài ra, có thể do khách hàng để chai nước ở trong ô tô quá lâu, nóng quá. Đây là sản phẩm khoáng nhẹ nên nóng quá cũng có thể xuất hiện rêu tảo".

Nhân viên của công ty LaVie khẳng định không thể giải thích gì hơn và không thể mang chai nước này đi kiểm nghiệm vì đã tháo niêm phong.

Không hài lòng với giải thích của phía bán hàng công ty LaVie, anh T. cho biết: "Tôi sẽ thử nghiệm hai loại nước uống đóng chai để cùng nhiệt độ, mở cùng ngày xem có loại nào lên rêu mốc giống với nước LaVie này hay không"?

CTV4
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn