Bí kíp gội đầu giúp làm sạch sâu, không lo bết tóc

Kỹ thuật gội đầu 2 lần thường được các salon sử dụng

Lợi ích của bơ hạt mỡ với làn da và mái tóc

Cách dùng dầu dưỡng chăm sóc mái tóc mùa Đông

Dùng dầu gội khô đúng cách để “cứu” mái tóc bết

Ứng dụng chất hoạt động bề mặt có nguồn gốc thực vật trong dầu gội

Ai nên gội đầu 2 lần?

Đúng như tên gọi, bước gội đầu kép là biện pháp gội đầu 2 lần trong cùng một lần làm sạch da đầu. Nhiều chị em tin rằng, lần gội đầu tiên sẽ lấy đi bụi bẩn, dầu thừa tích tụ trên tóc; Trong khi lần gội thứ hai giúp làm sạch sâu da đầu.

Tuy nhiên, trước khi quyết định gội đầu 2 lần, chuyên gia da liễu và phẫu thuật thẩm mỹ Melanie Palm – Trung tâm Art of Skin (Mỹ) khuyên bạn nên cân nhắc một vài yếu tố như: Tình trạng tóc, thói quen vận động, nhu cầu chăm sóc tóc…

Gội đầu 2 lần có thể giúp loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn hay cặn mỹ phẩm trên tóc và da đầu hiệu quả. Đồng thời, phương pháp này lấy đi tế bào chết và các vi sinh vật, cũng như mùi hôi trên tóc. Vì vậy, đây là bước chăm sóc tóc đặc biệt hữu ích với người có mái tóc xoăn, tóc dày và cứng, hoặc có lịch gội đầu cách nhau dài ngày.

Ngoài ra, gội đầu kép cũng phù hợp với người có da đầu tiết ra nhiều dầu, hoặc dễ bị đổ mồ hôi khi tập thể dục thường xuyên.

Gội đầu 2 lần liên tiếp giúp làm sạch sâu da đầu, loại bỏ gàu và dầu nhờn bám trên tóc

Gội đầu 2 lần liên tiếp giúp làm sạch sâu da đầu, loại bỏ gàu và dầu nhờn bám trên tóc

Còn theo BS. Brendan Camp – Trung tâm Da liễu và Phẫu thuật thẩm mỹ MDCS (Mỹ), gội đầu 2 lần cho phép bạn sử dụng các loại dầu gội với công thức đặc biệt nhằm xử lý các vấn đề về da như vảy nến da đầu. Người đi bơi thường xuyên cần dùng dầu gội chuyên dụng để loại bỏ hóa chất trong nước bể bơi bám vào tóc.

Khi nào không nên gội đầu 2 lần?

Theo chuyên gia Palm, kỹ thuật gội đầu 2 lần không dành cho người thường xuyên gội đầu với tần suất hàng ngày hoặc 2 ngày/lần. Nếu không, bạn có thể lấy đi độ ẩm cần thiết của da đầu và tóc. Khi đó, tóc dễ bị tổn thương do nhiệt độ cao và gãy rụng nhiều hơn.

Đồng thời, với da đầu nhạy cảm, việc gội đầu 2 lần liên tục có thể khiến da đầu khô và bong vảy, dễ bị gàu.

Kỹ thuật gội đầu đúng cách giúp bảo vệ tóc

Gội đầu 2 lần không có nghĩa là bạn phải dùng dầu xả 2 lần cùng lúc. Chuyên gia gợi ý, bạn chỉ cần dùng dầu xả một lần duy nhất, thoa lên tóc ủ 3-5 phút sau đó gội sạch.

Bên cạnh việc gội đầu với tần suất phù hợp, bạn có thể áp dụng các biện pháp sau để chăm sóc tóc:

- Nhẹ nhàng với mái tóc: Hạn chế sử dụng các kiểu tóc co kéo mạnh như buộc đuôi gà, búi tóc chặt dễ gây rụng tóc.

- Hạn chế tạo kiểu với nhiệt độ cao: Tránh dùng máy uốn, duỗi và các công cụ tạo kiểu sử dụng nhiệt độ cao quá thường xuyên.

- Chải tóc đúng lúc: Bạn nên chải tóc trước khi gội để tránh nguy cơ làm rối tóc. Không nên chải tóc ướt bởi đây là lúc tóc yếu nhất. Khi chải, nên dùng lực vừa phải, hạn chế kéo mạnh.

- Massage da đầu: Trong lúc gội đầu, bạn nên dành vài phút để massage da đầu nhẹ nhàng. Biện pháp này vừa giúp thoa đều dầu gội, dầu xả lên tóc, vừa giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và kích thích máu lưu thông tới da đầu.

 
Quỳnh Trang (Theo Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp