Làm gì để giảm táo bón?

Massage bụng hàng ngày giúp tăng cường nhu động ruột. Nguồn ảnh: Internet

6 loại thực phẩm gây táo bón

Những bài thuốc hay từ quả dưa bở

Cho con ăn gì để hết táo bón?

10 thực phẩm phòng ngừa táo bón

PGS.TS Đào Văn Long – Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai:

Có nhiều người bị táo bón nặng phải dùng thuốc nhuận tràng để hỗ trợ và việc dùng thuốc thường xuyên có thể ảnh hưởng đến đường tiêu hóa. Do đó, để đảm bảo sức khỏe bạn nên có biện pháp phòng ngừa trước với một số biện pháp như:

- Đi vệ sinh vào giờ nhất định hàng ngày: Thời điểm tốt nhất là vào buồi sáng sau khi ăn sáng, lúc này ruột hoạt động tích cực nhất và được thức ăn trong dạ dày kích thích.

- Ngủ đủ và dậy sớm: Giấc ngủ và tình trạng thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến chức năng ruột, bao gồm cách thức đáp ứng của ruột và mức độ co cơ ở ruột.

- Có chế độ ăn cân đối bao gồm chất xơ: Bổ sung bánh mì, ngũ cốc nguyên cám hoặc các sản phẩm nguyên cám khác vào chế độ ăn. Chọn các loại bánh giàu chất xơ để ăn vặt. Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, có thể uống sinh tố rau, củ, quả hàng ngày để bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

- Khi cơ thể có nhu cầu đi vệ sinh cần đi ngay, không được cố nhịn và nên uống nhiều nước để giúp phân tán chất xơ, giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn.

Chúc bạn luôn vui khỏe!

Linh Ly H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị