Làm gì để vết thương do chó cắn nhanh lành hơn?

Ngay sau khi bị chó cắn thì bạn cần lập tức đi tiêm phòng

Báo động: Gia tăng trường hợp nhập viện vì bị chó cắn

Chủ quan không tiêm phòng dại, bác sỹ thú y tử vong sau khi bị chó cắn

Cách sơ cứu và điều trị khi trẻ bị chó cắn

Bị chó cắn: Có phải tiêm phòng dại không?

Hãy tưởng tượng bạn đang đi trên đường và đột nhiên bị một con chó lạ cắn. Thật đáng sợ phải không? Việc bị chó cắn có thể xảy ra với bất cứ ai và có thể gây tử vong nếu con chó cắn bạn mắc bệnh dại mà bạn không hề hay biết. Do đó, sau khi bị chó cắn thì bạn nên tới các cơ sở y tế ở gần ngay lập tức. Các bác sỹ sẽ yêu cầu bạn tiêm phòng chống uốn ván và phòng chống bệnh dại. Để giúp vết thương do chó cắn nhanh lành hơn, bạn có thể tham khảo thêm những cách sau:

Dùng lá chuối

Lá chuối có đặc tính kháng viêm và có tác dụng tương tự như các loại thuốc kháng sinh. Bạn chỉ cần nghiền nát một nắm lá chuối rồi trộn nó với nước và đắp lên vết thương do chó cắn. Giữ nguyên hỗn hợp này cho đến khi nó khô và đắp thường xuyên cho đến khi vết thương lành lại. Hỗn hợp này có thể giúp bạn giảm ngứa và giảm đau do vết thương chó cắn gây ra.

Dùng lá sầu đâu (lá neem)

Bạn có biết rằng lá sầu đâu cũng có thể giúp bạn sớm chữa lành vết thương do chó cắn? Loại lá này có đặc tính kháng khuẩn mạnh nên có thể giúp làm lành vết thương nhanh chóng. Bạn chỉ cần nghiền vài lá sầu đâu và trộn nó với một chút gel nha đam rồi thoa đều lên vết thương.

Dùng tỏi

Tỏi là một loại gia vị kháng khuẩn mạnh, có thể nhanh chóng giúp làm lành vết thương do chó cắn. Hơn nữa, nó cũng có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, từ đó ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng. Bạn chỉ cần băm nhỏ tỏi và thêm vào một chút dầu dừa rồi thoa đều hỗn hợp này lên vết thương.

Dùng hạt thì là

Hạt thì là có thể giúp bạn chống lại vi khuẩn và làm tăng khả năng miễn dịch. Lấy một ít hạt thì là rồi ngâm trong nước sau đó đắp lên vết thương để nhanh chóng chữa lành.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp