Làm gì khi bị suy giảm chức năng sinh lý do biến chứng đái tháo đường?

Nam giới mắc đái tháo đường thường gặp biến chứng rối loạn cương dương

Đái tháo đường biến chứng tê bì tay chân, khó ngủ, mắt mờ phải làm sao?

Cách cải thiện tình trạng mờ mắt cho người bệnh đái tháo đường

Đo đường huyết như thế nào sẽ cho kết quả chính xác?

Cách cải thiện tình trạng khó ngủ cho người bệnh đái tháo đường

Trả lời:

Chào bạn!

Chồng bạn đã bị đái tháo đường 8 năm nay, vì vậy anh có nguy cơ rất cao mắc các biến chứng do đái tháo đường. Rối loạn cương dương là một trong những biến chứng mà anh có thể gặp phải.

Cụ thể, ở người bệnh đái tháo đường, mạch máu bị hủy hoại, khiến máu dồn về thể hang không đủ, từ đó không đảm bảo được sự cương cứng của dương vật. Mặt khác, đường huyết tăng cao cũng làm rối loạn dẫn truyền thần kinh cảm giác, dẫn tới tình trạng “trên bảo dưới không nghe”.

 

Ngoài ra, rối loạn cương cũng có thể xảy ra hoặc bị tăng nặng thêm do rất nhiều những yếu tố nguy cơ khác, ví dụ như stress, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, suy giảm nội tiết tố… Do đó, tốt nhất bạn nên khuyên chồng tới bác sĩ chuyên khoa nội tiết để được thăm khám, chẩn đoán chính xác nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp.

Rối loạn cương là một biến chứng không dễ điều trị, vì vậy cần có những giải pháp tổng thể và kiên trì. Trước mắt, chồng bạn cần phải giữ một lối sống lành mạnh, ăn uống điều độ, tập thể dục đều đặn, tránh stress, tránh sử dụng các chất kích thích…

Bên cạnh đó, chồng bạn cũng có thể tham khảo, kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược chuyên biệt về biến chứng đái tháo đường. Các loại thảo dược như mạch môn, câu kỷ tử, hoài sơn, nhàu có thể giúp ngăn ngừa sự hủy hoại mạch máu và bảo vệ các dây thần kinh trong cơ thể, từ đó cải thiện biến chứng rối loạn cương, cũng như các biến chứng khác tốt hơn.

Về vấn đề con cái, khả năng thụ thai không chỉ phụ thuộc vào việc xuất tinh được hay không, mà còn phụ thuộc vào cả tuổi tác và chất lượng tinh trùng của chồng bạn. Nếu chồng bạn tuổi chưa quá lớn, chất lượng tinh trùng còn tốt, 2 bạn vẫn có thể thử sau khi chồng bạn cải thiện được vấn đề rối loạn cương và xuất tinh như bình thường.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Nhàu với hoạt chất Alpha lipoic acid, TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng đái tháo đường, đồng thời hỗ trợ ổn định đường huyết và giảm cholesterol máu.

Sản phẩm được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Ho-Tang-Duong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0981 238 218 - 0243 775 9865

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị