Đái tháo đường biến chứng tê bì tay chân, khó ngủ, mắt mờ phải làm sao?

Người bệnh đái tháo đường nên cẩn thận với nguy cơ biến chứng

Người bệnh đái tháo đường nên ăn thực phẩm có chỉ số GI bao nhiêu?

Tinh bột nào tốt cho người bệnh đái tháo đường?

Cách phòng ngừa biến chứng bàn chân cho người bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường nên đo đường huyết lúc nào chính xác nhất?

Trả lời:

Chào bạn!

Đối với trường hợp mới mắc đái tháo đường, chỉ số đường huyết trong ngưỡng 7 - 8mmol/L như bạn vẫn là khá cao. Để tốt hơn cho sức khỏe, bạn nên kiểm soát đường huyết dưới 7mmol/L.

 

Trong trường hợp gần đây bạn hay cảm thấy tê bì như kiến bò ở tay chân, ban đêm bứt rứt… rất có thể đây là các triệu chứng cảnh báo biến chứng thần kinh ngoại biên. Đặc biệt, hiện tại mắt của bạn mờ có thể khiến việc nhìn và di chuyển khó khăn hơn do biến chứng đái tháo đường gây nên. Nguyên nhân là do đường huyết tăng cao, không ổn định gây tổn thương lên các dây thần kinh.

Về phương án điều trị, trước mắt bạn nên đi khám lại tại các bệnh viện lớn để được bác sĩ tư vấn cụ thể hơn cách kiểm soát đường huyết. Nếu bạn chưa dùng thuốc, có thể các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc uống, hoặc nếu đang dùng thuốc uống có thể cần chuyển sang thuốc tiêm.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng thêm một số loại thuốc bổ thần kinh, ví dụ như bổ sung vitamin 3B, pregabalin để giảm đau thần kinh hoặc một số thuốc an thần khác. Những thuốc này cần có chỉ định cụ thể của bác sĩ, bạn không được tự ý dùng thuốc.

Một giải pháp khác giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng tê bì tay chân, khó ngủ về đêm là sử dụng dưỡng chất alpha lipoic acid, kết hợp với các thảo dược tự nhiên như câu kỷ tử, nhàu, mạch môn, hoài sơn. Sự kết hợp này đã được chứng nhận về tác dụng hỗ trợ giảm các biến chứng đái tháo đường, giúp giảm tê bì, bứt rứt khó chịu, cải thiện giấc ngủ, mắt mờ và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Nhàu với hoạt chất Alpha lipoic acid, TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng đái tháo đường, đồng thời hỗ trợ ổn định đường huyết và giảm cholesterol máu.

Sản phẩm được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Ho-Tang-Duong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0981 238 218 - 0243 775 9865

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị