Tăng cân quá nhiều do tác dụng phụ của thuốc phải làm sao?

Nếu bị tăng cân quá nhiều do dùng thuốc thì hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ để điều chỉnh thuốc

Hướng dẫn cách giảm cân cho phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang

Giảm cân an toàn nhờ tinh dầu gỗ đàn hương

Chế độ ăn low carb giúp giảm cân: Sự thật thế nào?

Giấm táo giúp giảm cân như thế nào?

Tiến sỹ Ellie Cannon - Chuyên gia y tế của tờ Daily Mail, trả lời: 

Chào bạn!

Tôi thực sự thông cảm với tình trạng mà bạn đang gặp phải. Giảm cân thực sự là một cuộc chiến, cuộc chiến này còn tồi tệ hơn khi bạn bị thừa cân do tác dụng phụ của thuốc. Một số loại thuốc chống trầm cảm, stetoid, thuốc điều trị tăng huyết áp và thuốc điều trị đái tháo đường... có thể gây tăng cân. 

Nếu tăng cân là tác dụng phụ khi dùng thuốc, thì bạn nên trao đổi với bác sỹ điều trị để điều chỉnh liều hoặc chuyển sang dùng các loại thuốc khác.

Ngoài ra, để Giảm cân bạn cũng có thể áp dụng một số cách dưới đây.

Đối với những người có chỉ số BMI trên 40, có thể các bác sỹ sẽ khuyên bạn làm phẫu thuật thu nhỏ dạ dày để Giảm cân. Nếu bạn chỉ có chỉ số BMI trên 28, bác sỹ sẽ kê cho bạn loại thuốc giúp ngăn chặn sự hấp thu calo từ đường và các loại thực phẩm khác. 

Ngoài những cách trên, để giảm cân hiệu quả bạn cũng có thể tham khảo ý kiến bác sỹ về các phương pháp tập luyện. Chế độ ăn kiêng có hiệu quả khác nhau với từng người, do vậy bạn hãy cẩn trọng khi áp dụng các chế độ ăn kiêng. 

Để giảm cân, bạn cũng nên thực hiện các biện pháp giúp cải thiện tâm trạng bởi vấn đề tâm lý có thể ảnh hưởng lớn đến việc giảm cân.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Gia Hân H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị