Làm sao để giảm rụng tóc khi già đi?

Rụng tóc là hiện tượng thường gặp khi chúng ta già đi

Đái tháo đường gây rụng tóc, phải làm gì để khắc phục?

Trẻ nhỏ bị rụng tóc do đâu?

5 loại trái cây ngăn ngừa rụng tóc, giúp bạn tránh nguy cơ hói đầu

Rụng tóc do mất cân bằng nội tiết tố: Ngăn chặn thế nào?

Tiến sỹ Lawrence Gibson - Giáo sư về da liễu tại Trường Y khoa Mayo, chuyên gia tư vấn tại Khoa Da liễu của Mayo Clinic, trả lời: 

Chào bạn!

Rụng tóc liên quan đến tuổi là hiện tượng phổ biến ở phụ nữ. Khoảng 55% phụ nữ ở độ tuổi 70 bị rụng tóc. Nguyên nhân phổ biến nhất gây rụng tóc ở phụ nữ (female-pattern) là chứng hói đầu kiểu nữ. Di truyền là một yếu tố quan trọng và ảnh hưởng không nhỏ đến chứng hói đầu kiểu nữ. Bạn có thể thừa hưởng gene di truyền tình trạng hói đầu từ bố hoặc mẹ của mình. Chứng hói đầu kiểu nữ được đặc trưng bởi sự mỏng dần của mái tóc ở phần đỉnh đầu.  

Để điều trị hói đầu, bạn có thể sử dụng thuốc mọc tóc. Tùy tình trạng rụng tóc của bạn các bác sỹ có thể kê cho bạn các loại thuốc mọc tóc khác nhau, ví dụ như dạng bọt minoxidil. Thuốc này có thể ngăn ngừa tóc rụng thêm và giúp cải thiện quá trình mọc tóc. Bạn có thể bôi thuốc lên da đầu trước khi đi ngủ và gội đầu sạch khi bạn thức dậy. Tuy nhiên, nên áp dụng phương pháp này từ 6 - 12 tháng vì bạn phải mất 3 tháng để bắt đầu nhận thấy hiệu quả của thuốc. Nếu thuốc minoxidil giúp cải thiện tình trạng rụng tóc, bạn có thể tiếp tục sử dụng thuốc trong thời gian dài để giữ cho mái tóc dày hơn. Tình trạng rụng tóc sẽ tái phát nếu bạn ngưng dùng thuốc. 

Nếu minoxidil không hiệu quả, bạn có thể phải tham khảo ý kiến bác sỹ để đổi sang sử dụng nhiều loại thuốc khác. Nếu tóc bạn tiếp tục rụng thì hãy đến gặp bác sỹ vì nó có thể là một dấu hiệu của một tình trạng khác, chẳng hạn như rụng tóc từng mảng (alopecia areata).

Để tự tin hơn khi tóc mỏng, bạn có thể thử áp dụng các phương pháp chăm sóc tóc khác nhau để tìm ra phương pháp chăm sóc tóc phù hợp nhất với mái tóc của mình. Ví dụ như sử dụng các sản phẩm tạo kiểu giúp tóc bồng hơn, chọn kiểu tóc giúp che bớt đi phần đỉnh đầu bị rụng tóc, sử dụng tóc giả...

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Mayo Clinic là một hệ thống bệnh viện phi lợi nhuận có nhiều cơ sở ở các thành phố lớn của nước Mỹ như: Rochester, Minnesota, Scottsdale, Phoenix, Arizona, Jacksonville, Florida. Tính đến năm 2018. Maoyo Clinic có hơn 4.500 bác sỹ và nhà khoa học, 58.400 nhân viên y tế và hành chính. Mayo Clinic cũng hoạt động trong lĩnh vực giáo dục y tế với các trường y như Mayo Medical School,Mayo Graduate School,Mayo School of Health Sciences.


Gia Hân H + (Theo Mayo Clinic)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị