Làm sao để xóa mờ vết rạn da?

Những vết rạn da xấu xí thường khó xóa mờ

Làm mờ vết rạn da bằng cà phê

Những điều cần biết về rạn da

Những cách giúp làm mờ vết rạn da đơn giản

Rạn da là dấu hiệu bệnh tật nghiêm trọng?

Tại sao bạn bị rạn da?

Nguyên nhân dẫn đến rạn da là do collagen và elastin dưới bề mặt da bị đứt gãy gây nên hiện tượng da mềm nhão và xuất hiện vết rạn nứt. Rạn da cũng có thể gặp ở độ tuổi thanh thiếu niên khi da giãn không đủ để thích nghi với sự thay đổi cơ thể nhất là trọng lượng. Rạn da không chỉ ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai, sau sinh mà còn ảnh hưởng đến những đối tượng sau:

- Trẻ trong độ tuổi dậy thì;

- Vận động viên;

- Những người giảm cân quá nhanh;

- Những người tăng cân quá nhanh;

Rạn da có thể ảnh hưởng đến nhiều đối tượng

- Người dùng steroid;

- Người nâng ngực;

- Người có làn da mỏng;

- Những người có người thân bị rạn da;

- Người bị suy giảm nội tiết tố;

- Người bị bệnh Cushing hoặc hội chứng Marfan.

Làm sao để xóa mờ vết rạn da?

Vitamin A: Vitamin A (hay còn gọi là retinoid) giúp làm da mịn màng và trẻ trung hơn. Chúng thường được sử dụng trong nhiều loại kem mỹ phẩm bôi ngoài da. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy retinoid có tác dụng cải thiện rạn da.

Retinoid giúp giảm rạn da hiệu quả

Đường: Đường trắng là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất để xóa mờ các vết rạn da. Bạn có thể sử dụng đường để tẩy da chết. Cách dùng đường khi bị rạn da: Trộn 1 thìa đường với một ít dầu hạnh nhân và vài giọt nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp trên lên vùng da bị rạn, để trong 15 - 20 phút và sau đó rửa sạch.

Acid hyaluronic: Các vết rạn xuất hiện khi da và mô dưới da phải chịu một lực kéo giãn liên tục, kèm theo sự suy giảm của các sợi elastin và collagen của da. Do đó, khi bị rạn da, bạn nên sử dụng sản phẩm có chứa hyaluronic acid. Nguyên nhân là do acid hyaluronic kích thích cơ thể sản sinh collagen.

Dầu dừa: Dầu dừa có thể cải thiện các vết rạn da hiệu quả. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, dầu dừa giúp các vết thương trên da nhanh lành hơn. Bạn có thể sử dụng dầu dừa nguyên chất bôi vào vùng ra bị rạn mỗi ngày để làm giảm rạn da hiệu quả.

Massage bằng dầu dừa giúp giảm rạn da hiệu quả

Các biện pháp khác: Laser trị liệu, needling (lăn kim) và microdermabrasion (siêu mài mòn da) là ba phương pháp điều trị lâm sàng cho các vết rạn da. Tuy nhiên, hầu hết các phương pháp này khá tốn kém và chỉ được thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín.  

Thanh Tú H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu