Làm sao dự phòng nhồi máu cơ tim ở người bệnh thiếu máu cơ tim?

Có một vài triệu chứng cảnh báo cơn nhồi máu cơ tim bạn nên chú ý

Đâu là những nguyên nhân gây bệnh van tim phổ biến?

Đâu là van tim hay bị hẹp, hở và dạng nào nguy hiểm nhất?

Chuyên gia tư vấn: Bệnh van tim là gì và có bao nhiêu dạng?

Thiếu máu cơ tim là gì, bệnh có những dạng nào?

PGS.TS. Nguyễn Văn Quýnh, Nguyên Chủ nhiệm khoa Nội cán bộ A1, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trả lời:

Chào bạn!

Nhồi máu cơ tim đúng là một trong những biến chứng nặng nề nhất của bệnh của thiếu máu cơ tim cục bộ. Tình trạng xơ vữa động mạch có thể tiến triển theo cả một quá trình. Do đó, khi xơ vữa động mạch tiến triển nặng, khiến tình trạng chít hẹp động mạch vành tới 80 - 90%, động mạch có thể bị tắc nghẽn vì một lý do gì đó và dẫn tới cơn nhồi máu cơ tim.

Nhồi máu cơ tim là một tình trạng rất nặng nề, vậy phải làm thế nào để người bệnh thiếu máu cơ tim cục bộ có thể lường trước được tình huống này? Liệu nhồi máu cơ tim có tiền triệu, dấu hiệu báo trước gì không? Tôi xin trả lời là có, nhưng bạn sẽ phải chú ý kỹ trong sinh hoạt thường ngày.

 

Theo đó, những người đã mắc bệnh lâu ngày, đã gặp phải triệu chứng đau ngực, tức ngực, hay thấy khó thở khi vận động mạnh (ví dụ như leo cầu thang) sẽ dễ nhận thấy các tiền triệu này hơn. Tất nhiên các dấu hiệu này không phải ai cũng giống ai, nhưng nếu đột nhiên bạn nhận thấy hôm nay mệt mỏi hơn thường ngày; Hay thấy thấy hồi hộp, bồn chồn, lo lắng; Triệu chứng đau ngực tăng hơn bình thường… thì hãy cảnh giác vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo trước cơn nhồi máu cơ tim.

Còn về việc cơn nhồi máu cơ tim có thể được dự đoán trước bao nhiêu giờ thực sự khó nói trước. Nguyên nhân là bởi điều này còn phụ thuộc vào việc mạch vành bị tắc khi nào. Ban đầu, các mảng xơ vữa chỉ gây hẹp động mạch. Mảng xơ vữa cũng có thể bị nứt, loét và bong ra, nhưng chưa gây tắc mạch ngay. Khi có cục máu đông (huyết khối) di chuyển qua mới có thể gây tắc mạch, nhồi máu cơ tim.

Không thể nói rõ sau bao lâu cơn nhồi máu cơ tim mới xảy ra. Nhưng nếu bạn nhận thấy các triệu chứng cảnh báo như đã nhắc tới phái trên, hãy chủ động nghỉ ngơi, tham khảo ý kiến bác sỹ hoặc nhập viện ngay nếu cần thiết để được các bác sỹ theo dõi trực tiếp.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim cho người thiếu máu cơ tim

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

- Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

- Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

ích tâm khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị