Bí quyết bổ sung collagen tự nhiên

Thực phẩm là một cách tuyệt vời để thúc đẩy tự nhiên collagen trong da một cách tự nhiên

Collagen: Nên uống hay nên bôi?

Bí quyết đơn giản lưu giữ nét thanh xuân

Collagen: Toàn thân đều cần

Bí quyết nào giúp làn da luôn sáng khỏe và tươi trẻ?

1. Các loại cá: Tạo ra tế bào mạnh mẽ hơn

Các loại cá như cá ngừ và cá hồi rất giàu acid béo omega-3 có tác dụng bao quanh để bảo vệ tế bào da. Khi các tế bào da được khỏe mạnh, nó sẽ hỗ trợ cho các cấu trúc của da, điều này làm cho da luôn khỏe đẹp và sáng hồng.

2. Rau củ quả màu đỏ: Bảo vệ da khỏi tác hại của nắng

Rau củ quả màu đỏ như cà chua, ớt và củ cải đường có chứa các chất chống oxy hóa lycopene. Lycopene hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên có tác dụng bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại ở bên ngoài môi trường (nắng, bụi, vi khuẩn…) và giúp gia tăng collagen một cách tự nhiên.

Cà chua giúp tăng collagen một cách tự nhiên

3. Rau màu xanh đậm: Tăng cường cơ thể sản sinh collagen

Những loại rau có màu xanh đậm như rau bina, cải xoăn rất giàu vitamin C giúp cơ thể tăng tốc sản xuất ra collagen. Nguyên nhân được lý giải, vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa làm ổn định các enzyme phá vỡ các collagen trong da. Bên cạnh dó, nó cũng có tác dụng chống lại các gốc tự do để ngăn chặn những collagen bị yếu.

4. Rau củ quả màu cam: Khôi phục và tái sinh làn da

Các loại rau củ quả có màu cam, ví dụ như cà rốt rất giàu vitamin A giúp phục hồi và tái tạo collagen bị hư hỏng.

5. Các loại quả mọng: Ngăn ngừa thiệt hại

Các loại quả mọng như quả mâm xôi có tác dụng chống lại các gốc tự do đồng thời giúp nâng cao mức độ collagen trong cơ thể một cách tự nhiên.

6. Đậu nành: Chống lão hóa

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành có chứa genistein (hormone thực vật đóng vai trò như chất chống oxy hóa) giúp sản xuất collagen và ngăn chặn các enzyme gây lão hóa da.

7. Trà trắng: Hỗ trợ cấu trúc da

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Trường Đại học Kingston và Yard Remedies (Neal), trà trắng có thể bảo vệ các protein cấu trúc da, đặc biệt là collagen. Họ cho biết, thức uống này có khả năng ngăn chặn hoạt động của enzyme phân hủy collagen, từ đó góp phần làm giảm nếp nhăn và hiện tượng da chảy xệ.

8. Trái cây họ cam quýt

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các loại trái cây họ cam quýt như cam, chanh và bưởi rất giàu vitamin C có khả năng giúp các amino acid là lysine và proline chuyển đổi thành collagen. Vitamin C cũng là cực kỳ quan trọng trong việc là chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do tấn công, phá vỡ các collagen và elastin trong da.

Vitamin C trong cam hỗ trợ cơ thể sản xuất collagen

9. Protein

Bổ sung thêm lòng trắng trứng vào chế độ ăn uống của bạn có thể hỗ trợ cơ thể sản xuất tự nhiên collagen do loại thực phẩm này rất giàu lysine và proline. Với những người ăn chay hoặc không muốn bổ sung collagen qua lòng trắng trứng và thịt, hãy thử các loại hạt (đặc biệt là đậu phộng), loại thực phẩm này cũng được minh chứng rất giàu lysine.

10. Tỏi

Nhiều nghiên cứu cho thấy, tỏi cung cấp một lượng lớn các axid lipoic và taurine giúp xây dựng lại các sợi collagen đã bị hư hỏng.

11. Hàu

Hàu không chỉ tốt cho nam giới, nó cũng rất cần thiết cho sức khỏe làn da của phụ nữ nhờ  chứa nhiều kẽm - một yếu tố thiết yếu của quá trình xây dựng collagen. Ngoài ra, hàu cũng cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất bao gồm sắt và vitamin B12 cần thiết cho cơ thể.

M. Hiếu H+ (Theo Newbeauty)

Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux - Kiêu sa làn da không tuổi
Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.
Thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể.
Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa chiết xuất nhau thai cừu, Hentowwhite, Chiết xuất củ đậu… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.
Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.
Hotline:1900 6436.
XNQC: 1921/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp