Làm thế nào để chẩn đoán bệnh động kinh?

Bệnh nhân động kinh cần được phát hiện và điều trị sớm

Những điều cần biết về bệnh động kinh ở trẻ

Điều trị bệnh động kinh như thế nào?

Động kinh có thể gây đột tử

Nhận biết nguyên nhân gây bệnh động kinh?

PGS.TS Nguyễn Đức Hinh – Chủ tịch Hội Thần kinh học Việt Nam, trả lời:

Chào bạn!

Với những triệu chứng mà bạn mô tả, tôi nghĩ con bạn có thể bị động kinh sau chấn thương sọ não (động kinh có liên quan đến chấn thương sau ngã).

Động kinh được đặc trưng bởi các cơn động kinh tái phát. Thông thường, một bệnh nhân được chẩn đoán là động kinh khi có ít nhất hai cơn động kinh, nếu chỉ có một cơn duy nhất thì chưa gọi là động kinh. Cơn động kinh tùy từng loại, các biểu hiện như co giật một phần cơ thể, thị giác bất thường, khó chịu ở vùng dạ dày hoặc chóng mặt, nhìn chằm chằm và mắt có thể cuộn lên trên… 

Để điều trị động kinh hiệu quả thì việc đầu tiên là chẩn đoán được loại cơn động kinh bởi khi bác sỹ kê đơn thuốc sẽ phụ thuộc vào việc bệnh nhân bị loại động kinh nào.

Cơn động kinh cục bộ: Các cơn động kinh cục bộ xảy ra khi có quá nhiều hoạt động điện khu trú ở một vùng trong não. Hai dạng cơn động kinh cục bộ thường nhất là cơn cục bộ đơn giản và cơn cục bộ phức tạp.

Cơn động kinh phức tạp: Bệnh nhân không biết được cơn động kinh đang xảy ra. Người bệnh có thể bị mất ý thức trong cơn động kinh. Có 2 dạng cơn động kinh phức tạp là động kinh toàn thể và cơn vắng ý thức. 

Nếu cơn động kinh kéo dài 5 phút hoặc nhiều cơn động kinh liên tục thì cần đưa bệnh nhân tới bệnh viện để được điều trị kịp thời.

Để được điều trị hiệu quả bệnh động kinh, bạn nên đưa cháu đến bệnh viện có chuyên khoa thần kinh để thăm khám và điều trị. Với nhiều phương pháp thăm khám hiện đại như điện não đồ, chụp cộng hưởng từ… thì bác sỹ có thể kết luận được bệnh và tìm ra những phương pháp điều trị bệnh dứt điểm.

Bên cạnh việc dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ kê đơn, bạn có thể lựa chọn sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ giúp làm giảm các chứng co giật, co cứng chân tay hoặc toàn thân. Trong thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh động kinh có chứa một số thành phần từ thảo dược như An tức hương, Câu đằng… đây là những vị thuốc trong y học cổ truyền đã được nghiên cứu đưa vào sử dụng giúp an thần, chống co giật.

Thùy Trang H+

TPCN Cốm Egaruta – Giải pháp mới hỗ trợ điều trị bệnh động kinh

Cốm Egaruta là giải pháp an toàn và hiệu quả giúp hỗ trợ điều trị bệnh động kinh.

Thành phần: Gaba, An tức hương, Câu đằng, Taurin, Magne

Công dụng: - Dùng kết hợp điều trị và phục hồi khả năng vận động của cơ thể sau cơn động kinh

                    - Phòng ngừa và hỗ trợ giảm tần suất, mức độ các cơn co cứng, co giật

                  - Giúp giảm các triệu chứng rối loạn tâm thần, rối loạn cảm giác kèm theo các cơn động kinh. Egaruta góp phần mang lại cho người bệnh một cuộc sống bình thường. 

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty Cổ phần Trung Mỹ. Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 584/2015XNQC - ATTP

**Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.

Liên hệ để được tư vấn: 04.3775.9051


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị