Làm thế nào để giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer?

Thay đổi lối sống từ bây giờ để không bị mắc bệnh Alzheimer khi về già

6 yếu tố chủ chốt giúp giảm nguy cơ Alzheimer

Vitamin B3 có thể được sử dụng để điều trị bệnh Alzheimer

Các nhà khoa học vẫn "bó tay" với bệnh Alzheimer?

5 cách đơn giản giúp cải thiện trí nhớ để ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Duy trì hoạt động thể chất

Tập thể dục và hoạt động thể chất thường xuyên không chỉ giúp bạn luôn khỏe mạnh mà còn giúp bạn ngăn ngừa một số bệnh do tuổi tác. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, hoạt động thể chất giúp tăng cường sức chịu đựng của tế bào, ngăn ngừa quá trình lão hóa tế bào thần kinh và cải thiện trí nhớ.

Kích thích bộ não

Thực hiện các hoạt động kích thích bộ não như đọc sách, giải câu đố, tranh luận các câu hỏi về triết học, chính trị... cũng sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh bệnh Alzheimer hiệu quả. Bởi những hành động này đều rất tốt cho các tế bào não và trí nhớ.

Ăn uống lành mạnh

Ăn uống lành mạnh giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer

Bạn nên ăn nhiều trái cây, rau củ và các loại hạt, cắt giảm các loại thực phẩm không lành mạnh như thịt đỏ, thức ăn chiên rán và đồ ăn vặt. Chế độ ăn Địa Trung Hải được coi là một trong những chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng nhất. Một số nghiên cứu cho thấy rằng, chế độ ăn Địa Trung Hải có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Duy trì trọng lượng ở mức khỏe mạnh

Béo phì có thể không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh Alzheimer nhưng nó làm tăng nguy cơ tiến triển bệnh do các vấn đề sức khỏe khác phát sinh từ béo phì. Đó là lý do bạn nên duy trì cân nặng ở mức khỏe mạnh. 

Nếu bị béo phì, bạn nên thực hiện các biện pháp giảm cân ngay.

Bỏ thuốc lá

Hút thuốc làm tăng nguy cơ tiến triển hàng loạt các vấn đề về sức khỏe, trong đó có cả bệnh Alzheimer. Dù sớm hay muộn thì việc bỏ thuốc lá đều có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe, giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe, đặc biệt là bệnh Alzheimer.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già