Làm thế nào để ngăn kháng insulin gây bệnh đái tháo đường?

Kháng insulin có thể khiến bạn không kiểm soát được đường huyết hiệu quả

6 thói quen gây bệnh đái tháo đường nhiều người đang mắc mà không nhận ra

Một số biến chứng cơ xương khớp thường gặp ở người đái tháo đường

Những điều bạn nên biết về tình trạng tiền đái tháo đường

Những lời khuyên về chế độ ăn phù hợp cho người bệnh đái tháo đường

Dấu hiệu cảnh báo đường huyết đang bị mất cân bằng

Bạn có thể đang bị kháng insulin, mất cân bằng đường huyết nếu có các triệu chứng sau: Thường xuyên thèm các loại đồ ngọt/các món giàu carbohydrate, hay thấy đói bụng và cần ăn sau mỗi 2 - 3 giờ, tâm trạng thay đổi thất thường, hay thấy lo lắng và có nồng độ insulin lúc đói lớn hơn 5.

Ngoài ra, nam giới có vòng eo lớn hơn 102cm, nữ giới có vòng eo lớn hơn 89cm và mắc các bệnh như u nang buồng trứng, hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) cũng nên cẩn thận nguy cơ bị kháng insulin.

Làm sao giảm kháng insulin, phòng ngừa bệnh đái tháo đường type 2?

Dưới đây là 3 cách tốt nhất để giảm kháng insulin, ổn định đường huyết tự nhiên:

Bổ sung thực phẩm giàu chất béo và carbohydrate phức tạp:

Thực phẩm giàu carbohydrate phức tạp giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn

Giảm tiêu thụ các loại thực phẩm nhiều đường, thực phẩm chế biến sẵn và thay vào đó bằng các thực phẩm giàu chất béo lành mạnh, cũng như thực phẩm giàu carbohydrate phức tạp.

Cụ thể, các thực phẩm giàu chất béo lành mạnh giúp giảm kháng insulin bao gồm: Lòng đỏ trứng, nước hầm xương, quả bơ, dầu dừa, bơ hữu cơ, dầu olive, các loại hạt, các loại cá béo…

Các thực phẩm giàu carbohydrate phức tạp, lâu tiêu giúp ổn định đường huyết bao gồm: Khoai lang, hạt quinoa, bí ngô, gạo lứt, các loại đậu…

Vận động nhiều hơn:

Tập thể dục thường xuyên giúp giảm kháng insulin, phòng ngừa đái tháo đường

Vận động nhiều hơn sẽ giúp cải thiện độ nhạy insulin, giúp cơ thể hấp thụ glucose tốt hơn, từ đó giúp bạn kiểm soát đường huyết một cách tự nhiên.

Một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí International Journal of Sports Medicine đã chỉ ra rằng, tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp phòng ngừa mà còn hỗ trợ điều trị tình trạng kháng insulin cho người bệnh đái tháo đường.

Do đó, bạn nên chủ động tập thể dục thường xuyên, tích cực đi bộ ngoài trời và hạn chế ngồi một chỗ cả ngày để ngăn ngừa kháng insulin gây bệnh đái tháo đường type 2.

Sử dụng một số loại thực phẩm bổ sung:

Nếu đang mắc đái tháo đường hoặc muốn hạn chế tiêu thụ các thực phẩm nhiều đường, kiểm soát đường huyết, bạn có thể trao đổi với bác sỹ để sử dụng một số loại thực phẩm bổ sung có chứa các thành phần dưới đây:

- L-glutamine: Đây là một acid amin có thể nhanh chóng di chuyển vào não, tăng năng lượng cho cơ thể.

- Quế: Giúp tăng cường hiệu quả của insulin và giúp hỗ trợ chuyển hóa glucose trong cơ thể.

- Nước hầm xương: Giàu glycine, một loại acid amin có nhiều trong nước hầm xương có thể giúp kiểm soát glucose, kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn.

Cùng với đó, bổ sung thảo dược truyền thống cũng là một giải pháp an toàn và đem lại hiệu quả khá cao. Trên thực tế, đã có nhiều loại thảo dược được chứng minh có tác dụng giảm kháng insulin qua các nghiên cứu trên thế giới như tinh chất lá xoài, mướp đắng, quế chi, hoàng bá, lá neem…

Những thảo dược này còn được đánh giá đặc biệt tốt cho người bệnh đái tháo đường bởi ngoài tác dụng giảm kháng insulin, chúng còn tác động giúp giảm, ổn định đường huyết và ngăn ngừa biến chứng theo nhiều cơ chế.

Vi Bùi H+ (Theo Blog.kettleandfire)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết