Làm thế nào đề phòng ngừa tai biến mạch máu não?

Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, tai biến mạch máu não có thể gây biến chứng nguy hiểm

Các phương pháp cải thiện di chứng tai biến mạch máu não

Ai dễ bị tai biến mạch máu não?

Phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não

Tai biến mạch máu não: Biến chứng và cách điều trị

Tai biến mạch máu não (đột quỵ) xảy ra khi máu cung cấp cho một phần của não bị gián đoạn hoặc giảm, làm mất đi oxy và chất dinh dưỡng của mô não. Trong vòng vài phút, tế bào não bắt đầu chết đi. Khi bị tai biến mạch máu não, bệnh nhân cần phải được cấp cứu và chữa trị kịp thời để giảm thiểu tổn thương não cũng như các biến chứng.

Dưới đây là những cách giúp chủ động phòng ngừa tai biến mạch máu não:

Kiểm soát chỉ số huyết áp

Tăng huyết áp là 1 trong những nguy cơ tai biến mạch máu não hàng đầu ở cả nam và nữ. Người có tiền sử tăng huyết áp có rủi ro tai biến cao gấp 4-6 lần so với người có huyết áp bình thường. Chính vì vậy, người bệnh tăng huyết áp cần tuân thủ điều trị và xây dựng lối sống lành mạnh nhằm ổn định chỉ số huyết áp. Chế độ ăn uống dành cho người bị tăng huyết áp nên hạn chế muối và đồ ăn mặn, tăng cường rau củ quả giàu kali.

Bỏ thuốc lá

Nicotine và carbon monoxide trong khói thuốc không chỉ gây tổn thương hệ tim mạch mà còn đẩy nhanh tốc độ hình thành mảng xơ vữa động mạch. Đây là nguyên nhân người nghiện thuốc lá có nguy cơ tai biến mạch máu não cao gấp 2 lần người không hút thuốc.

Kiểm soát bệnh đái tháo đường

Giữ lượng đường huyết ổn định để kiểm soát bệnh đái tháo đường là một cách phòng ngừa tai biến mạch máu não hiệu quả. Bạn hãy theo dõi đường huyết thường xuyên, đồng thời áp dụng chế độ ăn uống, tập thể dục và dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ.

Thường xuyên hoạt động thế chất

Việc tập luyện điều độ góp phần giúp giảm cân và hạ huyết áp, từ đó ngăn ngừa nguy cơ tai biến mạch máu não. Bạn nên tập thể dục ở cường độ vừa phải ít nhất 5 ngày/tuần. Mỗi ngày tập khoảng 30 phút.

Cải thiện chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng cân bằng, lành mạnh có thể giúp kiểm soát nhiều yếu tố nguy cơ gây tai biến mạch máu não: Thừa cân béo phì, rối loạn mỡ máu, đái tháo đường… Bạn tuổi cần tránh ăn thực phẩm chứa nhiều đường, muối, chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa. Thay vào đó, hãy ăn đa dạng rau củ, hoa quả tươi và thực phẩm giàu chất xơ.

Sử dụng sản phẩm thảo dược

Để phòng ngừa tai biến mạch máu não, bạn cần chủ động thay đổi lối sống lành mạnh hơn, kiểm soát và điều trị tốt các bệnh như đái tháo đường, tăng huyết áp, mỡ máu cao… Bên cạnh đó, bạn có thể cân nhắc dùng thêm sản phẩm thảo dược có chứa đan sâm, hoa hòe, hoạt chất sinh học Immunesoyz chiết xuất từ đậu tương lên men Nhật Bản.

Các sản phẩm có chứa những thảo dược này có thể giúp tăng cường lưu thông máu lên não, dự phòng cơn tai biến mạch máu não hiệu quả. Bạn nên sử dụng sản phẩm chứa các thành phần đan sâm, Immunesoyz và hoa hòe được chứng minh hiệu quả trong Dự án Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Minh Thông Vương New là sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13

Sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).

• CÔNG DỤNG:

Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay

• ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

– Người huyết áp cao, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch

– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.

* Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sỹ hoặc dược sỹ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.

• HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.

– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.

– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

Chú ý:

– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc.

– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP

Số XNQC là: 1475/2020/XNQC – ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già