Phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não

Phục hồi chức năng là phương pháp giúp người bị tai biến mạch máu não nâng cao chất lượng cuộc sống

Tại sao thời tiết lạnh người sau 45 tuổi dễ tai biến, đột quỵ?

Tai biến ở người sau 45 tuổi thường xảy ra vào những thời điểm nào?

Hà Nội chưa cách ly F1 tại 4 quận nội đô: Đã phù hợp chưa?

Tai biến mạch máu não: Biến chứng và cách điều trị

Phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não

Bệnh tai biến mạch máu não, thường được gọi là tai biến, là một bệnh rất phổ biến trong cộng đồng hiện nay. Không chỉ xảy ra ở người cao tuổi, số lượng người trẻ bị tai biến đang ngày càng gia tăng.

 

Những di chứng sau tai biến để lại điển hình như: Yếu - liệt nửa người hay toàn thân, méo miệng, nói ngọng, nói lắp, mất trí nhớ, suy giảm khả năng nhận thức, thị giác, đại - tiểu tiện không tự chủ… Khả năng hồi phục của người bệnh sau tai biến phụ thuộc chủ yếu vào thời gian cấp cứu kịp thời và sự kiên trì thực hiện phục hồi chức năng đúng thời điểm, đúng phương pháp.

Phục hồi chức năng là biện pháp cơ bản và cực kỳ quan trọng trong quá trình phục hồi chức năng sau tai biến cho bệnh nhân. Tập luyện và sử dụng những máy móc, dụng cụ để hỗ trợ bệnh nhân phục hồi chức năng sau tai biến, dưới sự hướng dẫn, giúp đỡ của những nhân viên y tế có chuyên môn, kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Các bài tập phục hồi chức năng sau tai biến cần được thực hiện sớm và đều đặn, phù hợp với từng thể bệnh, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

Lưu ý, người thân cần tham khảo ý kiến của bác sỹ điều trị trước khi hướng dẫn người bệnh tập các bài tập phục hồi chức năng sau tai biến tại nhà. Một số bài tập có thể tham khảo gồm:

- Đứng thẳng, giữ thăng bằng.

- Động tác bắc cầu cơ bản.

- Tập cơ hai bên đùi.

Những lưu ý cho người bệnh và gia đình trong quá trình phục hồi chức năng

- Thay đổi lối sống và thói quen ăn uống để ngăn ngừa tái phát: Không hút thuốc lá; Ăn uống điều độ, hạn chế ăn mặn và không ăn nhiều tinh bột và mỡ động vật.

- Tiếp tục điều trị các bệnh có thể trực tiếp hoặc gián tiếp gây tai biến như: Tăng huyết áp, đái tháo đường, tăng mỡ máu…

- Khi tập các bài tập tại nhà cần chú ý quan sát sắc thái của người bệnh. Khi họ toát mồ hôi và tỏ ra mệt mỏi, cộng tác viên phục hồi chức năng hoặc người nhà cần cho người bệnh nghỉ ngơi ngay.

- Gia đình thường xuyên bên cạnh khuyến khích, động viên người bệnh.

Cách phòng ngừa tai biến mạch máu não bằng sản phẩm thảo dược

Tai biến mạch máu não để lại nhiều di chứng nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và cuộc sống của người bệnh. Việc phòng ngừa các nguyên nhân gây tai biến mạch máu não là điều cần thiết. Xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược hỗ trợ đẩy lùi xơ vữa động mạch - một trong những nguyên nhân chính gây tai biến mạch máu não - đang được rất nhiều người tin dùng. Đặc biệt là những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với các thành phần đan sâm, ImmuneSoyz và hoa hòe vừa giúp tăng lưu thông máu, vừa hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động.

Đan sâm, hoa hòe đều là dược liệu tốt cho lưu thông máu, cải thiện vi tuần hoàn. Trong khi đó, Immunnesoyz - chiết xuất từ đậu tương lên men, đây là bí quyết của người Nhật Bản, chuyên sử dụng để thông mạch, giảm mỡ máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng cường lưu lượng tuần hoàn não. Đây là công thức kế thừa đề tài nghiên cứu Cấp Nhà Nước số CNC.02.DAPT/13 thuộc Dự án chương trình quốc gia năm 2017.

 Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Minh Thông Vương New là sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13

Sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).

• CÔNG DỤNG:

Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay

• ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

– Người huyết áp cao, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch

– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.

* Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.

• HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.

– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.

– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

Chú ý:

– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc

– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP

Số XNQC là: 1475/2020/XNQC–ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch